Bộ TNMT yêu cầu dừng dự án nuôi lợn 1.000 tỉ đồng của Masan: Vì sao?

authorĐỗ Thu Thoan 09:10 20/04/2017

(VietQ.vn) - Nghệ An đã nhận được văn bản của Bộ Tài Nguyên - Môi trường đề nghị tỉnh yêu cầu chủ dự án dừng thi công tại dự án chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Masan Nutri - Farm thuộc Tập đoàn Masan.

Theo Vnexpress, do xây dựng khi chưa được phê duyệt báo cáo tác động môi trường, dự án trạng trại chăn nuôi lợn quy mô lớn nhất Nghệ An bị Bộ Tài nguyên - Môi trường (TNMT) yêu cầu dừng thi công.

Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An cho hay đã nhận được văn bản của Bộ TNMT yêu cầu dừng thi công dự án trang trại chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Masan Nutri - Farm với quy mô lớn nhất Nghệ An.

bo-tai-nguyen-yeu-cau-dung-thi-du-an-nuoi-lon-1000-ti-dong-cua-masan-vi-sao

Một góc dự án chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Masan Nutri - Farm. Ảnh: Vnexpress

Cũng theo Vnexpress, đầu năm 2017, Bộ TNMT mới nhận được hồ sơ đề nghị thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án. Khảo sát ngày 4/3,đoàn công tác của Bộ TNMT kết luận việc triển khai thi công xây dựng trong khi chưa được phê duyệt báo cáo tác động môi trường là vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Bộ đề nghị tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ dự án thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong thời gian dừng thi công; khắc phục và ứng phó với các sự cố môi trường. Nghệ An báo cáo bằng văn bản với Bộ sau khi đã thực hiện.

Tuổi trẻ cho biết thêm, trước đó, ngày 5/11/2016, Tập đoàn Masan phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An khởi công xây dựng trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao Masan Nutri - Farm Nghệ An.

Trang trại có diện tích hơn 223ha, với tổng mức đầu tư 1.000 tỉ đồng. Dự kiến hoạt động chăn nuôi sẽ được triển khai vào thời điểm quý 1/2017, quý 1/2018 sẽ bắt đầu cung cấp lợn thịt cho thị trường.

Với quy mô 5.000 lợn nái và 40.000 con lợn thịt, dự án được đánh giá là trang trại chăn nuôi lợn thịt lớn nhất ở Nghệ An từ trước đến nay.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot