Bổ thận tráng dương với đặc sản thịt dê

author 11:34 17/06/2015

(VietQ.vn) - Dê là con vật gần gũi với mọi người dân. Từ lâu, thịt dê đã trở thành món đặc sản của dân nhậu, đồng thời thịt dê cũng là món ăn được nhiều nam giới sử dụng để cải thiện chức năng sinh lý.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Thịt dê là món ăn đặc sản, thơm ngon từ lâu đã được xem như vị thuốc giúp tăng cường bổ thận tráng dương cho nam giới. Theo Hải Thượng Lãn Ông và Y học Tùng thư, thịt dê có vị ngọt, tính nóng, không độc. Thịt dê làm mạnh dương đạo, ấm trung tiêu, an tâm thần. Nếu ăn liên tục 30-40 g/ngày các món ăn chế biến từ thịt dê, có thể khỏi gầy yếu, đau lưng, dương sự kém, khí huyết hư tổn, ra nhiều mồ hôi. Thịt dê thường được chế biến chưa chín hẳn (tái) với gừng, hành, tỏi và hẹ.

Đây đều là những loại rau có tác dụng tiêu thực, làm ấm đơn điền - nơi xuất phát ba mạch quan trọng là xung mạch, nhâm mạch, đốc mạch và thông hai mạch xung nhâm (nhờ hai mạch này, ngũ tạng lục phủ thọ khí). Riêng tỏi và hẹ có tác dụng làm mạnh thận khí, ăn cùng thịt dê có thể trị thận suy, đau lưng mỏi gối, dương sự kém, theo VnExpress.

Bổ thận tráng dương cho nam giới nhờ các món ăn, bài thuốc từ thịt dê

Bổ thận tráng dương cho nam giới nhờ các món ăn, bài thuốc từ thịt dê

Các bộ phận của con dê như thịt dê, xương dê, thận dê, dương vật dê… đều có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong thịt dê rất phong phú albumin, chất béo, canxi, phốtpho, sắt, kali, vitamin B1, B2…; nhiệt lượng cao hơn các loại thịt khác, ngoài ra thịt dê còn có các chất kích thích tố và niken.

Theo Đông y, thịt dê vị ngọt, nóng, bổ trung ích khí, khỏe cơ bắp, chống suy nhược, là vị thuốc bổ thích hợp cho mọi giới, mọi lứa tuổi. Thận dê tính ôn, vị ngọt, có công năng bổ thận khí, tăng cường tinh khí và làm cơ thể cường tráng.

Nam giới yếu sinh lý, dương vật không cương được hoặc cương không lâu do suy nghĩ nhiều, tâm tỳ bị tổn hại, sinh hoạt tình dục không điều độ; do dùng nhiều thuốc an thần, hạ huyết áp; nhưng chủ yếu do thận khí không đủ, tinh huyết suy yếu gây nên. Kinh nghiệm dân gian dùng 2 quả thận dê, 2 dương vật dê nấu chung với nhục thung dung 12g, câu kỷ tử 10g, ba kích thiên 12g, hoài sơn 10g, thục địa 10g rồi ăn thịt, uống nước mỗi ngày 1 lần sẽ có kết quả nhanh. Sau đó cũng nên thường xuyên dùng món này để củng cố sức khỏe, theo báo Sức Khỏe Lao Động.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang