Ủy ban Tiêu chuẩn thế giới công bố bộ tiêu chuẩn chung về môi trường nhân ngày Môi trường Thế giới

author 06:37 11/06/2020

(VietQ.vn) - Ủy ban tiêu chuẩn thế giới vừa công bố một bộ tiêu chuẩn chung về môi trường, tuyên truyền các hành động bảo vệ môi trường nhân ngày Môi trường thế giới.

Vấn đề môi trường luôn được quốc tế quan tâm và chú trọng tới. Đặc biệt hơn, sau mùa dịch Covid-19, rác thải nhựa thải ra hàng ngày tăng đến mức chóng mặt khiến cho nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế cần được chú ý hơn. Mọi hành động nhằm bảo vệ môi trường cũng được tích cực triển khai.

ISO 14000 - Bộ tiêu chuẩn chung về môi trường 

Ủy ban tiêu chuẩn ISO cũng đã phát triển và hoàn thành một bộ tiêu chuẩn ISO nhằm cải thiện được hiệu suất môi trường và các bước hành động nhằm bảo vệ môi trường tốt hơn. ISO 14000 – Bộ tiêu chuẩn chung về môi trường, trong đó bao gồm một số tiêu chuẩn nổi bật như: ISO 14001- Tiêu chuẩn về quản lý môi trường. ISO 14055 – Tiêu chuẩn về quản lý đất đai, nhằm ngăn chặn hoặc giảm thiểu suy thoái đất và sa mạc hóa.

ISO cũng vừa tuyên bố thành lập một ủy ban kỹ thuật mới với các tiêu chuẩn phát triển trong lĩnh vực đa dạng sinh học, để giúp các tổ chức tăng cường đóng góp cho phát triển bền vững và đặt thiên nhiên lên hàng đầu.

Tiêu chuẩn mới sẽ hài hòa các nguyên tắc liên quan đến đa dạng sinh học, phác thảo các phương pháp phân tích tác động và giúp các tổ chức xác định các hành động chiến lược và giám sát tiến trình của họ trong các lĩnh vực này.

Các tiêu chuẩn trong tương lai này sẽ giúp các tổ chức tích hợp các cân nhắc về đa dạng sinh học vào các hoạt động của họ, hỗ trợ họ đưa ra quyết định liên quan và cung cấp hướng dẫn về các vấn đề đa dạng sinh học cụ thể như kỹ thuật sinh thái và các khía cạnh liên quan đến các loài cụ thể và công nghệ mới.

Tiêu chuẩn mới của ủy ban thành lập sẽ góp phần thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs), đặc biệt là SDG 13 (Hành động khí hậu), SDG 14 (Cuộc sống dưới nước) và SDG 15 (Cuộc sống trên cạn), được thiết kế để giảm tác động của con người đến môi trường vào năm 2030.

Bảo Linh

Thiết bị sản xuất điện từ bóng tối: Phát minh mới của các nhà khoa học Singapore(VietQ.vn) - Để sản xuất ra điện, hầu hết các sản phẩm đều phải tận dụng từ nguồn năng lượng mặt trời. Tuy nhiên các nhà khoa học Singapore đã nghiên cứu và phát minh thành công thiết bị phát hiệu ứng năng lượng trong bóng tối.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang