Bộ tộc sống biệt lập trên đảo hoang, đánh đuổi bất cứ ai đến gần

author 16:22 13/07/2015

(VietQ.vn) - Một bộ tộc đã sinh sống trên hòn đảo Sentinel Bắc, Ấn Độ Dương, trong suốt 60.000 năm qua. Không chỉ vậy, họ còn sẵn sàng đánh đuổi, thậm chí giết bất cứ ai dám đến gần.

Tờ Dân Trí cho biết, Sentinel Bắc là một hòn đảo có diện tích khoảng chừng 90 km2, vẫn giữ được nét đẹp rất hoang sơ với những bãi cát trắng bao quanh khu rừng nguyên sinh. Không chỉ vậy, hòn đảo nằm trên Ấn Độ Dương này là nơi cư ngụ của bộ tộc nguyên thủy nhất trên hành tinh.

Bộ lạc Sentinel đã sinh sống trên hòn đảo này được 60.000 năm, hiện đang được chính phủ Ấn Độ quản lý và bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt. Theo ước tính, dân số người Sentinel đang ngày càng suy giảm với khoảng từ 250 người. Một nguồn tin khác cho rằng, hiện chỉ còn khoảng 40 người Sentinel sinh sống trên đảo. Sau trận sóng thần năm 2004, nhiều người tin rằng bộ tộc này đã bị quét sạch, nhưng đến giờ người ta vẫn thấy người Sentinel sống sót và phát triển.

Bộ tộc Sentinel ngay lập tức chống trả khi có bất kỳ sự xâm nhập nào

Bộ tộc Sentinel ngay lập tức chống trả khi có bất kỳ sự xâm nhập nào

Theo mô tả, lối sinh hoạt của bộ tộc hoang sơ như thể dưới thời kỳ đồ đá, bằng cách săn bắt và hái lượm. Bộ lạc này sống biệt lập suốt 60 thiên niên kỷ, thậm chí còn hơn cả biệt lập, bộ tộc này từ chối sự tiếp cận của người ngoài theo một cách rất cực đoan.

Không một ai có cơ hội "bén mảng" tới gần hòn đảo xinh đẹp nơi người Sentinel sinh sống. Hễ có bất kỳ ai đặt chân đến mép bờ biển trên đảo Sentinel, lập tức bị các thổ dân trong bộ lạc người Sentinel săn đuổi và giết chết. Điều này được cho là cách bảo vệ lãnh thổ của thổ dân trên đảo, báo Dân Việt cho hay.

Ngay bản thân chính phủ Ấn Độ cũng đã ban hành luật cấm du khách tiếp cận đảo nhằm đảo bảo an toàn cho khách cũng như bảo tồn cuộc sống cho thổ dân nơi đây. Phạm vi an toàn cho bất kỳ ai muốn chiêm ngưỡng hòn đảo được phía Ấn Độ ban bố là 4,8km tính từ bờ biển trên đảo trở ra. Những người vi phạm sẽ bị Ấn Độ truy cứu hình sự.

Thậm chí, chính phủ Ấn Độ còn ban hành luật cấm du khách đến gần bộ tộc này

Thậm chí, chính phủ Ấn Độ còn ban hành luật cấm du khách đến gần bộ tộc này

Bằng chứng là năm 2006, đã có hai ngư dân bị giết chết khi đánh bắt cá gần đảo Sentinel Bắc. Một bằng chứng khác, khi phát hiện máy bay trực thăng của các nhà nghiên cứu đến gần, những “chiến binh” của bộ tộc Sentinel thể hiện sự thù địch bằng cách dùng…đá và cung tên để xua đuổi.

Những tổ chức quốc tế hay các phóng viên, nhiếp ảnh nước ngoài khi tới đây tác nghiệp cũng gặp nhiều trở ngại. Ngay cả khi chính quyền Ấn Độ chỉ cho phép họ tác nghiệp từ trên trực thăng nhưng các thổ dân từ phía dưới lại phản đối bằng cách bắn tên vun vút lên để xua đuổi.

Các nghiên cứu cho thấy, giống người Sentinel được xác định là người Negritos, có họ hàng gần gũi với nhóm người sống biệt lập ở Đông Nam Á. Những người này có các đặc điểm tương đồng với những thổ dân Châu Phi như da đen sẫm và tóc xoăn. Người Sentinel không mặc áo quần bằng vải vóc mà bằng chất liệu lá cây. Tuy nhiên, không ai biết gì thêm về cuộc sống cũng như ngôn ngữ của người Sentinel, bởi không ai có cơ may sống sót để tìm hiểu về cuộc sống, lẫn phong tục tấp quán của họ.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang