Bỏ trăm triệu mua hoa lan dáng 'khủng' chơi Tết

author 11:27 13/02/2015

(VietQ.vn) - Theo những người bán, hoa lan được nhập về từ Đài Loan, Hàn Quốc... phổ biến ở mức 30-80 triệu đồng. Mặc dù giá cao nhưng cửa hàng nào cũng nườm nượp khách. Nhiều người còn đặt 2-3 chậu để làm quà biếu Tết.

Theo tin tức mới nhất từ báo điện tử Infonet, chợ Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này ngập tràn sắc hoa. Người mua người bán vô cùng nhộn nhịp. Đáng chú ý nhất vẫn là những chậu lan “khủng” được chào giá gần trăm triệu đồng.

Theo những người bán, hoa lan được nhập về từ Đài Loan, Hàn Quốc... phổ biến ở mức 30-80 triệu đồng. Mặc dù giá cao nhưng cửa hàng nào cũng nườm nượp khách. Nhiều người còn đặt 2-3 chậu để làm quà biếu Tết. Có mặt tại đây, anh Nguyễn Chiến Thắng chủ một doanh nghiệp cho biết anh định mua chậu lan khoảng 60 triệu để đi biếu tặng đối tác.

Chậu lan hồ điệp nhập khẩu có giá 88 triệu đồng

Chậu hoa lan nhập khẩu có giá 88 triệu đồng

Anh vừa chọn được một chậu để vài hôm nữa mới chuyển. Anh Thắng cho hay, tặng rượu bánh dịp tết đã trở nên quá nhàm, hiện nay xu hướng mọi người chủ yếu tặng hoa. Mà đã hoa thì phải chơi lan hồ điệp mới đẳng cấp. Hoa vừa có vẻ đẹp cao sang, quý phái lại chơi được lâu.

Bên cạnh đó, nhiều chậu lan hồ điệp “khủng” có giá từ 70 triệu đến 130 triệu đồng. Mặc dù giá cao nhưng cửa hàng nào cũng nườm nượp khách. Nhiều người còn đặt từ 2 đến 10 chậu để làm quà biếu Tết. Có mặt tại siêu thị hoa Anh Trí - nơi bày bán hàng ngàn chậu hoa lan, ngay từ cửa ra vào của siêu thị này nhiều chậu hoa lan có giá từ 5 triệu đến 8 triệu đồng đã treo tấm biển “hoa đã bán” hoặc đã có người đặt mua.

nhiều loại địa lan được nhập về từ Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc

Nhiều loại địa lan được nhập về từ Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc

Năm nay nhiều đơn vị, doanh nghiệp đến siêu thị đặt các chậu hoa lan, địa lan để biếu tặng vì hoa lan vừa đẹp vừa chơi được lâu. Hoa có thể tươi lâu từ 2 đến 4 tháng nên có chậu lan giá cả trăm triệu đồng vẫn được khách đặt mua”, nhân viên siêu thị hoa cho hay.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang