Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xem xét lời kêu cứu của thí sinh 26,5 điểm trượt đại học

author 10:41 01/09/2015

(VietQ.vn) - "Quan điểm của Bộ trưởng là phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, về các thủ tục hành chính thì sai ở đâu xử lý ở đó chứ không bắt thí sinh phải gánh chịu”.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, tối qua (31/8) Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã gọi điện cho lãnh đạo Trường đại học Y dược Cần Thơ để trao đổi về trường hợp thí sinh đạt điểm vào diện cao nhất trong một kỳ thi liên thông do trường này tổ chức nhưng vẫn trượt đại học.

Ông Nguyễn Xuân An Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục cho biết: “Tối qua, sau khi dự cuộc họp thường kỳ của Chính phủ về, nghe anh em báo cáo trường hợp thí sinh thi đạt 26,5 điểm/ 3 môn trong kỳ thi liên thông do Trường đại học Y dược Cần thơ tổ chức nhưng vẫn không trúng tuyển vào trường, Bộ trưởng đã gọi điện ngay cho lãnh đạo trường đề nghị xem xét, nếu thông tin đúng như dư luận phản ánh thì phải nhận thí sinh này vào học. Quan điểm của Bộ trưởng là phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, về các thủ tục hành chính thì sai ở đâu xử lý ở đó chứ không bắt thí sinh phải gánh chịu”.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã lắng nghe lời kêu cứu của thí sinh Trần Văn Sâm

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã lắng nghe lời kêu cứu của thí sinh Trần Văn Sâm

Trước đó, theo thông tin phản ánh của báo chí, thí sinh Trần Văn Sâm ôm trước ngực tấm bảng đề nội dung: “Thi 26,5 điểm nhưng vẫn không được đến trường. Xin hãy giúp em!”. Thí sinh Sâm (Bình Thuận) được Sở Y tế Bình Thuận cử  đi thi hệ liên thông ngành y đa khoa tại Trường ĐH Y dược Cần Thơ  (ĐH YD CT).

Thí sinh Sâm đã đạt được 26,5 điểm, cao nhất trong số gần 100 thí sinh do Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi. Nhưng khi thí sinh này đến ĐH YD CT làm thủ tục nhập học thì thấy không có tên mình trong số  thí sinh ở Bình Thuận trúng tuyển mặc dù Sâm đạt điểm cao nhất.

Nguyên nhân là do thí sinh này không phải là viên chức Nhà nước nên bị loại. Thí sinh này có thể thừa đến 2,5 điểm nếu đăng ký là thí sinh tự do của kỳ thi tuyển sinh liên thông năm 2015.

Sau đó, Sở Y tế Bình Thuận đã có văn bản gửi Trường ĐH YD CT xin đính chính lại thông tin của thí sinh Trần Văn Sâm có sai lệch là do cập nhật nhầm và khi Sâm đưa đơn chuyển sang diện thí sinh tự do, nhà trường vẫn không nhận hồ sơ, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang