Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cảm ơn việc dùng xe thiết giáp chở thí sinh đi thi

author 06:27 05/07/2013

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã có công thư gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên cảm ơn sự quan tâm giành cho ngành giáo dục.

 

Xe thiết giám chở gần 500 lượt thí sinh và người nhà qua các điểm ngập lụt đến trường thi.

Ông Bùi Tiến Chính, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên cho biết: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên đã huy động 3 xe thiết giáp chở thí sinh và người nhà vượt qua các điểm ngập lụt để đến các điểm thi.

Trong buổi sáng 4/7, gần 100 cán bộ, chiến sĩ và 3 xe thiết giáp cùng lực  lượng công an, sinh viên tình nguyện đã chở được gần 500 lượt thí sinh  và người nhà qua các điểm ngập.

Trước đó, vào sáng (3/7), do trời mưa lớn, đường ngập sâu Tỉnh đội Thái Nguyên, Quân khu I, đã phải điều động xe quân dụng lội nước để đưa các thí sinh vào địa điểm thi . Bên cạnh đó, các bạn sinh viên tình nguyện cũng đã dốc sức giúp đỡ sĩ tử.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã có công thư gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên.

Trong thư, Bộ trưởng Luận viết: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết sáng ngày 3/7, do mưa lớn, nhiều đoạn đường ở thành phố Thái Nguyên bị ngập lụt, gây khó khăn cho các thí sinh đi làm thủ tục dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013.

Để hỗ trợ các thí sinh, tỉnh đội Thái Nguyên đã điều động xe quân dụng lội nước chở các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục kịp thời. Việc làm này một lần nữa làm sâu đậm thêm hình ảnh Anh Bộ đội Cụ Hồ, làm thắm đậm thêm tình đoàn kết quân dân, tạo xúc động lớn trong nhân dân cả nước và thầy trò ngành giáo dục chúng tôi.

Thay mặt Bộ và ngành giáo dục đào tạo, tôi xin trân trọng gửi các đồng chí và qua các đồng chí, tới các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên và toàn quân lời cảm ơn chân thành sâu sắc".

Thùy Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang