Bộ Trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân làm việc với tỉnh Quảng Nam

authorMinh Hà 16:57 19/08/2015

(VietQ.vn) - Bộ Trưởng Nguyễn Quân đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về chiến lược phát triển KH&CN đến năm 2020.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Viết Tích, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh cho biết, trong giai đoạn 2011-2015, UBND tỉnh đã phê duyệt để triển khai 70 nhiệm vụ KH&KT cấp tỉnh, gồm 59 đề tài và 11 nhiệm vụ hỗ trợ kinh phí từ nguồn sự nghiệp KH&CN tỉnh, tập trung nghiên cứu những vấn đề quan trọng phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh theo 9 chương trình KH&CN đến năm 2015, tầm nhìn 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân làm việc với Quảng Nam

Công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ bám sát các chương trình KH&CN trọng điểm, các chương trình mục tiêu, tập trung nghiên cứu các nội dung có địa chỉ áp dụng cụ thể, có khả năng nhân rộng, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, chương trình nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội miền núi. Nhiều nhiệm vụ KH&CN có kết quả nghiên cứu khá tốt, tính ứng dụng và khả năng nhân rộng cao, phục vụ có hiệu quả cho sản xuất và đời sống, tính ứng dụng và khả năng nhân rộng cao, phục vụ có hiệu quả cho sản xuất và đời sống, nhất là trong lĩnh vực tam nông và chương trình nông thôn mới. Công tác quản lý công nghệ có bước chuyển biến tích cực. Tổ chức phổ biến và hướng dẫn thực hiện Luật chuyển giao công nghệ và các văn bản liên quan đến thẩm định công nghệ, hợp đồng chuyển giao công nghệ cao của cả nước.

Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ KH&CN, Cục Sở hữu trí tuệ sớm cấp Giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh cho sản phẩm Sâm Quảng Nam, quan tâm hỗ trợ Quảng Nam thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia đã đề xuất đặt hàng gồm 06 đề tài, dự án; quan tâm cân đối tăng ngân sách sự nghiệp KH&CN nhằm tạo sự chuyển biến trong công tác quản lý, triển khai các nhiệm vụ nhiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh,…

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân nhấn mạnh: Quảng Nam trong thời gian đến tăng cường hơn nữa việc đưa công nghệ mới, công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao năng xuất lao động nhằm tạo ra sản phẩm cạnh tranh thị trường. Đối với những doanh nghiệp muốn thay đổi dây chuyền công nghệ cũ cần Bộ hỗ trợ phải nộp hồ sơ về Bộ KH&CN. Về dự án khoa học “Phòng thí nghiệm công nghiệp ô-tô miền Trung tại Khu phức hợp ô-tô Chu Lai Trường Hải”, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, ngân sách Nhà nước đầu tư phát triển KH-CN có thể đầu tư vào cả khu vực tư nhân, nên việc hỗ trợ xây dựng phòng thí nghiệm ở khu phức hợp ô-tô Chu Lai Trường Hải là có cơ sở pháp lý. Bộ trưởng cũng đề nghị Sở KH&CN tiếp tục phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ để sớm cấp Giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh cho sản phẩm Sâm Ngọc Linh, đồng thời đề nghị tỉnh ngoài ngân sách hỗ trợ cho phát triển công nghệ cần hỗ trợ thành lập Quỹ phát triển công nghệ tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Châu Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang