Bộ trưởng Bộ XD không có lịch làm việc với “tỷ phú Forbes”

author 12:46 17/09/2013

(VietQ.vn) - Sau khi đại diện của Forbes tại Việt Nam xác nhận ông Bruce Kenneth Forbes (Bruce) không có liên quan gì đến gia đình Forbes chuyên xếp hạng các công ty, tỷ phú trên thế giới như "tự nhận" thì thông tin ông này có lịch làm việc với Bộ trưởng Bộ xây dựng cũng trở thành nóng sốt.

Về thông tin trong chuyến sang thăm Việt Nam, ông Bruce Kenneth Forbes sẽ có lịch làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đại diện Bộ này cho biết hiện tại Bộ trưởng Bộ Xây dựng không có bất kì lịch làm việc nào với ông Bruce Kenneth Forbes.

Sáng nay (17/9), trao đổi với Chất lượng Việt Nam, bộ phận truyền thông Bộ Xây dựng xác nhận: “Thông tin ông Bruce Kenneth Forbes sang Việt Nam và có lịch làm việc với một số Bộ, ngành, doanh nghiệp, trong đó có Bộ Xây dựng là có thực.

Ông Forbes sazng Việt Nam làm việc và có lịch làm việc với Bộ Xây dựng, song chỉ làm việc với phía Vụ hợp tác quốc tế của Bộ chứ không hề có lịch làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Đến nay lãnh đạo Bộ Xây dựng vẫn chưa hề có bất kì lịch làm việc nào với ông Bruce Kenneth Forbes”, phía Bộ Xây dựng cho biết.

Về thông tin ông Bruce Kenneth Forbes không phải là “tỷ phú Forbes” như lời giới thiệu trước đó và đây là “thông tin nhầm lẫn”, phía Bộ Xây dựng xác nhận: “Chúng tôi cũng đã nhận được thông tin trên. Tuy nhiên, chúng tôi không quan tâm đến ông Bruce Kenneth Forbes có phải là “tỷ phú Forbes” hay không vì thực ra ông Bruce Kenneth Forbes sang đây làm việc với Bộ Xây dựng với một tư cách khác, lĩnh vực khác".

“Lịch làm việc giữa ông Bruce Kenneth Forbes với Bộ trưởng Bộ Xây dựng là không có nhưng ông Bruce Kenneth Forbes sẽ làm việc với Vụ hợp tác quốc tế của Bộ về vấn đề hợp tác, đầu tư khoa học công nghệ. Chúng tôi không quan tâm đến việc có nhầm lẫn giữa “tỷ phú Forbes” và ông Bruce Kenneth Forbes hay không vì thực ra vấn đề này không quan trọng”.

Hiện nay, thông tin xác nhận từ trụ sở Forbes tại Mỹ cho biết ông Bruce Kenneth Forbes không phải là thành viên gia đình Forbes, không có liên quan gì đến gia đình Forbes chuyên xếp hạng các công ty, tỷ phú trên thế giới.

Trước đó, theo thông cáo báo chí của Công ty CP Trung tâm giải pháp Archibus Việt Nam, nơi ông Bruce Kenneth Forbes là Giám đốc điều hành, đã tự nhận ông Bruce là một tỉ phú, thành viên của gia đình Forbes sáng lập ra tạp chí Forbes, nổi tiếng với bảng xếp hạng các công ty, tỉ phú trên thế giới. Bản thân ông Bruce Forbes cũng là một tỉ phú, tham gia đầu tư và điều hành trên 60 công ty khác nhau trên toàn cầu.

Đặc biệt hơn là trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên của vị "tỷ phú" này tại Việt Nam, Bruce Kenneth Forbes dự kiến sẽ gặp lãnh đạo Bitexco, Ocean Group, Vietinbank; dự hội thảo tại Bộ Xây dựng,... giao lưu với sinh viên Khoa bất động sản, Kinh tế Tài nguyên của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, thỏa thuận ghi nhớ hợp tác trong việc nghiên cứu, giảng dạy với đơn vị này.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm sáng nay (17/9), trao đổi với PV Báo Chất lượng Việt Nam, hầu hết các Bộ, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được cho là đã có lịch làm việc với ông Bruce Kenneth Forbes (như lời ban tổ chức sự kiện “tỷ phú Forbes đến Việt Nam” cung cấp cho báo chí trước đó) đều có câu trả lời không có thông tin gì về “tỷ phú Forbes”, không có cuộc gặp nào hoặc cuộc gặp chỉ mang tính trao đổi hợp tác về công nghệ, không liên quan đến “gia đình Forbes danh tiếng”...

Lưu Thủy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang