Bộ trưởng Bộ Y tế nhắn 6 điều với người dân trên facebook

author 10:11 13/03/2015

Sau hơn 10 ngày công khai, mỗi ngày trang cá nhân của Bộ trưởng nhận được gần 100 câu hỏi liên quan đến các vấn đề của ngành. Bộ trưởng đã lần lượt trả lời và giải quyết.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Đáng chú ý nhất đối với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đó là khi bà nhận được tâm thư của người lính Nguyễn An Ninh, Trường Sĩ quan pháo binh kể về trường hợp thương tâm của cháu Phan Thị Thu Hoài.

Lá thư người lính gửi Bộ trưởng kể về gia đình của chiến sĩ Phan Văn Hoàng từng phải bán đi tài sản lớn nhất của hai vợ chồng là ngôi nhà để lấy tiền hàng tháng đưa con gái vào viện để tiếp máu.

Chia sẻ khó khăn này với gia đình người đồng đội cũ Phan Văn Hoàng, tập thể những người lính đã tham gia cuộc vận động hiến máu của ngành y tế mong muốn cháu Phan Thị Thu Hoài được sử dụng những tấm giấy chứng nhận hiến máu của họ tiếp máu hàng tháng cho cháu Thu Hoài.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: "Qua trang Fanpage cá nhân, tôi đã nhận được tâm thư của người lính Nguyễn Anh Ninh, Trường sỹ quan pháo binh kể về trường hợp cháu Phan Thu Hoài con gái thượng úy Phan Văn Hoàng một chiến sỹ đã từng thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa bị thiếu máu bẩm sinh và đang được điều trị tại Bệnh Viện Huyết Học Truyền Máu Trung Ương. Ngay trong ngày 11/03/2015, tôi đã chỉ đạo Văn phòng Bộ đã có công văn gửi Viện Huyết Học Truyền Máu Trung Ương về việc cho phép cháu Phan Thu Hoài được sử dụng những tấm giấy chứng nhận hiến máu của các chiến sỹ để được tiếp máu hàng tháng theo nguyện vọng của các chiến sỹ và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cử đội ngũ chuyên gia giỏi để cứu chữa cho cháu Phan Thu Hoài".

Chưa đầy hai tuần công khai trang cá nhân, Fanpage của Bộ trưởng Tiến đã nhận được hơn 800 câu hỏi của người dân trong cả nước trong đó trực tiếp Bộ trưởng đã trả lời được 50 % câu hỏi qua tin nhắn của những người dân. 

Tuy nhiên, do thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ của Bộ Y tế và của cá nhân, đồng thời để trang Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế hoạt động hiệu quả, là một trong những cầu nối thông tin giữa Bộ Y tế với cộng đồng, nữ Bộ trưởng cũng lưu ý tới những người đã hỏi bà về các vấn đề y tế, những người quan tâm tới ngành y đó là:

1. Xin chỉ trả lời những câu hỏi được gửi qua inbox;

2.  Có những câu hỏi chúng tôi sẽ trả lời ngay;

3.  Đối với những câu hỏi thuộc về chính sách, pháp luật, quyền lợi… liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, chúng tôi sẽ chỉ đạo các vụ/cục, tổng cục và phối hợp với các bộ, ngành khác (nếu liên quan đến thẩm quyền của bộ, ngành) để trả lời các bạn. Tuy nhiên, đối với những câu hỏi này cần phải có thời gian trả lời;

4.  Đối với các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực y học về phòng, chống bệnh, cách chữa trị, chúng tôi sẽ chuyển đến chuyên mục phòng mạch online của báo Sức khỏe & Đời sống- cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế để trả lời các bạn;

5.  Đối với những phản ánh các hiện tượng và tinh thần, thái độ của cán bộ y tế, quy trình khám chữa bệnh… của các cơ sở y tế tuyến dưới, chúng tôi sẽ chuyển cho Sở Y tế và các đơn vị giải quyết, báo cáo Bộ Y tế để chúng tôi phản hồi các bạn;

6.  Đối với những ý kiến, bàn luận, góp ý không thiện cảm về ngành y tế, trong đó có cá nhân tôi mà các bạn đã đề cập, tôi cho rằng, ngành y tế và tôi cần làm tốt hơn công tác truyền thông để cộng đồng hiểu rõ hơn về tính rủi ro nghề nghiệp, những khó khăn, thách thức cũng như những thành tựu, những hạn chế của ngành. Từ đó cộng đồng sẽ dần hiểu, chia sẻ, đồng hành và ủng hộ ngành y tế.
Theo Infonet
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang