Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo đình chỉ công tác Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì nếu tham nhũng

author 17:51 05/03/2016

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo tạm đình chỉ công tác của Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì nếu phát hiện dấu hiệu tham nhũng hoặc cản trở công tác điều tra.

Bộ trưởng Cao Đức Phát giao Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp với Thanh tra Bộ thành lập ngay Đoàn thanh tra cụ thể việc tôn tạo, xây dựng các công trình tại khu vực có độ cao 600 m (cốt 600, trong phân khu hành chính, dịch vụ I thuộc Vườn quốc gia Ba Vì) và toàn bộ các hợp đồng liên kết để tổ chức du lịch sinh thái trên địa bàn Vườn Quốc gia Ba Vì.

Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo đình chỉ công tác Giám đốc Vườn Qu

Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp có trách nhiệm quyết định việc tạm đình chỉ công tác Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì nếu phát hiện dấu hiệu tham nhũng hoặc cản trở công tác đoàn thanh tra

Đây là nội dung của văn bản số 1775/TB-BNN-VP do Quyền Chánh thanh tra Bộ NN&PTNT Trần Quốc Tuấn ký thông báo ý kiến của Bộ trưởng Cao Đức Phát liên quan đến những tin tức mới nhất xung quanh vụ resort mọc lên giữa Vườn Quốc gia Ba Vì.

Giám đốc vườn Quốc gia Ba Vì hiện là ông Nguyễn Phi Truyền.

Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo vụ Vườn Quốc gia Ba Vì 

Ông Nguyễn Phi Truyền (bên phải) hiện là Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì, làm việc cùng Đoàn công tác của Tổng cục Lâm nghiệp – Bộ Nông nghiệp và PTNT ngày 1/3/2016

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, ngay sau khi báo chí đưa tin việc xây dựng không phép khu resort 4 sao hoành tráng Le Mont Bavi Resort & Spa trong VQG Ba Vì, ngay chiều 29/2, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ thi công xây dựng công trình trái phép trong VQG này từ ngày 1/3.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại VQG Ba Vì, báo cáo bộ trưởng trước ngày 4/3.

Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo vụ Vườn Quốc gia Ba Vì

Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa không phép tại vườn Quốc gia Ba Vì

Đồng thời, vị tự lệnh Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp kết luận rõ đúng, sai và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, báo cáo Bộ trưởng để giải quyết triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

Bên lề cuộc họp tại Bộ NN&PTNT ngày 3/3, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết sẽ thanh tra toàn diện dự án Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa xây dựng không phép tại Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) của Công ty TNHH phát triển Công nghệ (CFTD). Đồng thời khẳng định, đang chờ báo cáo của đoàn thanh tra để xem xét mức độ vi phạm rồi có phương án xử lý theo quy định pháp luật.

Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600 m (cốt 600) giữa Vườn quốc gia Ba Vì. Đây là khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng trong khi chưa được phê duyệt dự án lẫn giấy phép xây dựng.

Vườn Quốc gia Ba Vì có tổng diện tích 10.814,6 ha thuộc địa giới hành chính của 16 xã thuộc 3 huyện của TP Hà Nội và 2 huyện của tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm thủ đô 60 km. Vườn quốc gia bao gồm 3 phân khu là phân khu bảo vệ nghiêm ngặt trên cốt 400; phân khu phục hồi sinh thái dưới cốt 400 và phân khu dịch vụ hành chính. Vùng đệm Vườn quốc gia Ba Vì rộng trên 35.000 ha thuộc địa phận Hà Nội và Hòa Bình.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Công ty Phát triển Công nghệ (CFTD), ông Lương Ngọc Anh, chủ đầu tư dự án “Le Mont Bavi” sai phạm tại Vườn Quốc gia Ba Vì cho biết: “Từ những năm 30 của thế kỷ XX, người Pháp đã xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp với cả trăm nền biệt thự còn lại đến ngày nay. Việc phục hồi một khu du lịch sinh thái là cần thiết. Để bắt tay vào xây dựng Le Mont Bavi Resort & Spa, Công ty CFTD đã tiến hành xin đầu tư dự án theo đúng chủ trương, đúng quy hoạch nhưng sau nhiều năm vẫn chưa được Bộ NN&PTNT phê duyệt”.

Về phía Vườn Quốc gia Ba Vì, ông Đỗ Hữu Thế, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì cho hay, sau khi phát hiện Công ty CFTD chưa thực hiện đầy đủ các quyết định của cấp có thẩm quyền về việc xây dựng khu du lịch trên, Ban quản lý rừng đã có văn bản số 328 ký ngày 23/10/2015, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng triển khai dự án.

“Lực lượng kiểm lâm nói riêng và Vườn Quốc gia nói chung chưa cương quyết trong việc ngăn chặn xây dựng dự án, khi mà chủ đầu tư chưa hoàn thiện đủ các yêu cầu, dẫn đến bị đình chỉ như hiện nay. Chúng tôi sẽ chấp hành mọi phán quyết của cấp trên về việc xây dựng dự án tại Vườn Quốc gia Ba vì”, ông Đỗ Hữu Thế nói.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang