Bộ trưởng Cao Đức Phát xin lỗi vì phát ngôn 'đa số thực phẩm là an toàn'

author 18:45 03/04/2016

(VietQ.vn) - Về phát ngôn: “Đa số thực phẩm đều an toàn nhưng người dân không biết...”, Bộ trưởng Cao Đức Phát nói mình diễn đạt chưa hết ý.

Theo tin tức từ báo Lao Động, chiều 3/4, trong buổi làm việc với báo Lao Động, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát gửi lời xin lỗi tới người dân vì việc diễn đạt không chuẩn xác về thực phẩm an toàn trên diễn đàn Quốc hội, khiến người dân và bạn đọc hiểu lầm và bức xúc.

"Trong lòng tôi thực sự mong muốn và đang nỗ lực hết sức mình cùng với các đồng nghiệp trong Bộ Nông nghiệp và các bộ khác thực hiện mong đợi của nhân dân để có thực phẩm an toàn. Chúng tôi cam kết thực hiện yêu cầu đó của nhân dân", ông Phát quả quyết. 

Bộ trưởng Cao Đức Phát thừa nhận người dân phản ứng đúng

Bộ trưởng Cao Đức Phát thừa nhận người dân phản ứng đúng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bộ trưởng Cao Đức Phát chia sẻ thực tế có rất nhiều vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm và mất an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề rất nghiêm trọng. Nó trở thành vấn nạn.

Theo người đứng đầu ngành nông nghiệp, Bộ rất thấu hiểu thấy rất rõ trách nhiệm của mình đối với vấn đề này. Đã có nghiên cứu chỉ rõ cho thấy 90% người dân được hỏi quan tâm số 1 của họ là thực phẩm an toàn.

Ông nói: "Như tôi đã giải thích, do thời gian có hạn và diễn đạt chưa đầy đủ ý nên dẫn đến cách phản ứng của đại biểu và nhân dân. Tôi khẳng định, tôi nói như vậy và mọi người hiểu như vậy, tôi cho là đúng rồi.

Nhưng cá nhân tôi, gia đình tôi cũng tiêu dùng như bao gia đình khác, cũng ăn quán bình dân, vỉa hè. Tôi vào bệnh viện thăm mẹ, cũng ăn ở căn tin bệnh viện. Trong gia đình tôi cũng có người bị ung thư. Do đó tôi rất hiểu nỗi lo lắng về thực phẩm bẩn như thế nào".

"Tôi cảm nhận rất rõ nỗi đau của gia đình các nạn nhân bị bệnh vì thực phẩm bẩn, cảm nhận rõ nỗi lo lắng của người dân khi phải đối mặt với thực phẩm bẩn", ông Cao Đức Phát nói thêm với PV báo Tuổi Trẻ. 

Linh Mỹ (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang