Cầu treo mới thỏa mãn 4 phương châm của Bộ trưởng Thăng

author 06:53 15/02/2015

(VietQ.vn) - Có mặt trong lễ khánh thành cầu treo Nam Công, bộ trưởng Thăng cho biết cầu đáp ứng được chỉ tiêu kỹ thuật và thỏa mãn phương châm mà bộ GTVT đã đề ra.

Theo tin tức mới nhất trên báo báo VGP News, sau 4 tháng xây dựng, sáng 14/2, cầu treo Nam Công đã chính thức đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại của khoảng 1.500 người dân tại thôn Nam Công, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Sáng nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có mặt tại lễ khánh thành.

Bộ trưởng Đinh La Thăng có mặt trong lễ khánh thành cầu treo Nam CôngBộ trưởng Đinh La Thăng có mặt trong lễ khánh thành cầu treo Nam Công. Ảnh VGP

Trong Lễ khánh thành và gắn biển công trình cầu treo Nam Công, thay thế cho bến đò Nam Công, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, cầu không chỉ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo đúng tiến độ mà còn thỏa mãn phương châm "bốn nhất" của Bộ GTVT đề ra khi xây dựng cầu treo bao gồm: An toàn nhất, nhanh nhất, nhiều nhất và hiệu quả nhất.

Cầu treo Nam Công có tổng số vốn đầu tư khoảng 13 tỷ đồng với nhà tài trợ vốn xây dựng công trình là Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển việt Nam. Cây cầu nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của khoảng 1.500 người dân với hơn 200 trẻ em đồng thời góp phần ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế địa phương với thiết kế theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05; quy chuẩn kỹ thuật QCVN 02:2009BXD; tiêu chuẩn hàn cầu thép 22TCN 280-01 và tải trọng thiết kế 300KN/m2.

Cầu có chiều dài nhịp chính cầu là 110 mét với 2 nhịp dẫn mỗi nhịp 21m, chiều rộng 2 mét; mặt cầu bằng tấm grating; hệ mặt cầu bao gồm dầm dọc và dầm ngang bằng thép bản tổ hợp mã kẽm nhúng nóng để bảo vệ chống ăn mòn.

Cây cầu do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, đơn vị thiết kế cầu là Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải - Công ty cổ phần; tư vấn giám sát là Viện khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải và đơn vị thi công là Công ty cổ phần Ô tô TMT.

Cầu treo Nam Công thuộc trong số gần 100 cây cầu thuộc đề án 186 cầu treo dân sinh cho các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên được khánh thành trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Các cây cầu còn lại sẽ được hoàn thành với thời hạn cuối cùng là tháng 6-2015, theo Tuổi trẻ.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang