Bộ trưởng Đinh La Thăng kiên trì đề xuất thu xe đối tượng vi phạm

author 12:50 04/03/2015

(VietQ.vn) - Theo đề xuất của Bộ trưởng Đinh La Thăng, từ 15/3 một số quy định xử phạt sẽ được thí điểm như biện pháp mạnh giảm tai nạn giao thông, trong đó, ô tô cũng có thể bị tịch thu trong đợt thí điểm này.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên VnExpress, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kiến nghị những biện pháp mạnh để giảm thiểu tai nạn giao thông, mới đây Bộ trưởng Đinh La Thăng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đề xuất cho phép các Bộ, ngành, địa phương thực hiện thí điểm một số quy định xử phạt, nếu được thông qua sẽ áp dụng từ ngày 15/3.

Tin tức mới nhất, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia kiên quyết thực hiện các biện pháp xử phạt mạnh với người uống rượu bia, người vi phạm luật giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiên quyết thực hiện các biện pháp xử phạt mạnh những người vi phạm luật giao thông. Ảnh Tạp chí ngày nay 

Theo đó, người lái ôtô sẽ bị phạt tiền 8-15 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 6 tháng với hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn đến 50mg/100ml máu hoặc 0,25mg/l khí thở. Phạt tiền 15-20 triệu đồng và tước giấy phép lái xe một năm nếu nồng độ cồn trong máu là 50-80mg/100ml máu hoặc 0,25mg-0,4mg/l khí thở. Đồng thời phải thi lại nội dung về Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép lái xe. Trường hợp nồng độ cồn trên 80mg/100ml hoặc vượt quá 0,4mg/l khí thở, lái xe sẽ bị tước giấy phép 2 năm và tịch thu phương tiện, đồng thời phải thi lại Luật giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép.

Hình thức xử phạt này áp dụng cho cả người vi phạm điều khiển môtô, xe gắn máy (xe máy điện) và các loại xe tương tự môtô, xe gắn máy.Nếu được chấp thuận. Bên cạnh đó, đối với hành vi chủ xe, lái xe cố tình bỏ phương tiện không hợp tác với lực lượng chức năng trong việc kiểm soát tải trọng phương tiện, lực lượng chức năng sẽ khóa bánh phương tiện tại chỗ hoặc cẩu, kéo đến nơi tập kết. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện chịu trách nhiệm hoàn toàn về chi phí phát sinh và trông giữ phương tiện cũng như hàng hóa trên xe.

Với hành vi chở hàng vượt tải trên 150%, đối với người điều khiển phương tiện sẽ phạt tiền 25 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 12 tháng, phải thi lại nội dung về Luật Giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép lái xe. Nếu chủ phương tiện có hành vi giao hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện vi phạm: chủ phương tiện là tổ chức, phạt tiền 80 triệu đồng hoặc tịch thu phương tiện nếu không nộp phạt, với chủ phương tiện là cá nhân, phạt tiền 40 triệu đồng hoặc tịch thu phương tiện nếu không nộp phạt, theo VnEconomy.

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp tục bảo lưu đề xuất tịch thu môtô, xe máy, xe thô sơ khi chủ phương tiện, người điều khiển đi vào đường cao tốc có biển cấm.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kiến nghị những biện pháp mạnh để giảm thiểu tai nạn giao thông, nhất là theo thống kê trong hai tháng đầu năm 2015, toàn quốc xảy ra 4.115 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.567 người, làm bị thương 3.771 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 713 vụ (-14,77%), giảm 251 người chết (-13,81%), giảm 970 người bị thương (-20,46%), theo Tạp chí Ngày nay.

Phương Khanh (t.h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang