Bộ trưởng Đinh La Thăng: Phạt Vietnam Airlines và Vietjet Air nếu chậm chuyến

author 13:22 03/04/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Cục Hàng không phạt Vietnam Airlines và Vietjet Air nếu tiếp tục để tình trạng chậm chuyến bay xảy ra.

Cụ thể, để nâng cao chất lượng phục vụ ngày hàng không, trong buổi làm việc mới đây với Cục Hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Tôi đã yêu cầu Cục Hàng không phạt các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific trong vấn đề chậm chuyến”.

Tình trạng chậm chuyến của hai hãng hàng không trên liên tục xảy ra. Ngay trong tháng 3 vừa qua, cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có văn bản phạt hai hãng hàng không Vietjet Air và Vietnam Airlines vì chậm chuyến.

Máy bay Vietnam Airlines

Ảnh minh họa

Cụ thể, ngày 9/3/2015, chuyến bay VJ321, hành trình PQC-SGN của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet dự kiến cất cánh lúc 8h45, nhưng đến 20h40 mới cất cánh, chậm 11 giờ 55 phút so với giờ dự kiến cất cánh theo kế hoạch. Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã phát thông báo để thông tin cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hoàn vé không thu phí và chuyển hành khách sang bay hãng khác đối với hành khách có yêu cầu; hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng. Tuy nhiên, trong lần thông báo số 2 (lúc 10 giờ) và số 4 (lúc 13 giờ), Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã không thông báo cho hành khách thời gian cất cánh dự kiến.

Do đó, với lỗi không thông báo đầy đủ thông tin cho hành khách theo quy định, Chánh Thanh tra Cục HKVN đã phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần hàng không Vietjet 15 triệu đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Chỉ sau đó 1 ngày, ngày 10/3/2015, chuyến bay VN1370 chặng SGN-HUI của Vietnam Airlines dự kiến cất cánh lúc 6h10, nhưng đến 14h35 mới cất cánh, chậm tới 8 giờ 35 phút so với giờ dự kiến. Trong thông báo lúc 6h35, Vietnam Airlines đã thông báo chuyến bay bị chậm do thời tiết xấu tại Huế, chờ bản tin thời tiết 7h35; nhưng đến 7h35, Vietnam Airlines đã không thông báo cho hành khách mà đến 8h06 mới thông báo cho hành khách về việc thay đổi kế hoạch bay.

Cục HKVN đã phạt Vietnam Airlines 15 triệu đồng với lỗi thông báo thông tin không kịp thời cho hành khách theo quy định.

Cũng trong buổi làm việc trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các hãng hàng không khi mua thêm máy bay phải có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực cho mình bao gồm phi công, tiếp viên. Bộ trưởng nói: “Đừng có tuyển quanh quẩn của hãng này hãng khác. Đi buôn có bạn bán có phường, kinh doanh theo kiểu chộp giật không phải là phương án bền vững, lâu dài”.

Trần Hoài


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang