Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tăng giám sát Quỹ ‘khủng’ bảo trì đường bộ

author 06:28 15/04/2015

(VietQ.vn) - Đây là yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) Trung ương, Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Sáng 14/4, buổi họp thường kỳ kiểm điểm hiệu quả hoạt động của Quỹ trong Quý I/2015 đã diễn ra.

Báo cáo về công tác thu, nộp phí tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng Quỹ BTĐB Lê Hoàng Minh cho biết, phí sử dụng đường bộ từ phương tiện ô tô năm 2015 là  4.838,383 tỷ đồng.

Dự kiến số tiền để lại để chi cho công tác tổ chức thu là 48,383 tỷ đồng và số phí hoàn lại cho chủ phương tiện đã nộp phí trong năm 2015 là 72 tỷ đồng. Như vậy, phí sử dụng đường bộ từ phương tiện ô tô năm 2015 nộp về Quỹ BTĐB Trung ương năm 2015 là 4.718 tỷ đồng.

“Việc thu nộp phí sử dụng đường bộ đối với ô tô qua các trạm đăng kiểm hiện nay được thực hiện đúng quy định, Quỹ BTĐB Trung ương đã kiểm soát được nguồn thu trên cơ sở thông báo của Kho bạc Nhà nước; đảm bảo công khai, minh bạch, thu đúng, thu đủ, không bị thất thoát và không bị sử dụng sai mục đích”, Chánh Văn phòng Quỹ BTĐB TƯ Lê Hoàng Minh khẳng định.

Quỹ bảo trì đường bộ

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tăng cường công tác giám sát đối với quỹ Bảo trì đường bộ. Ảnh minh họa: baogiaothong.vn

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) Trung ương, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao những việc mà tập thể Hội đồng đã làm được trong thời gian qua đồng thời yêu cầu Chánh Văn phòng Quỹ tiếp thu ý kiến các đồng chí tham gia hôm nay và ngay sau đây cần tổng kết đánh giá 2 năm sau khi Quỹ đi vào hoạt động.

“Trong báo cáo tập trung vào việc từ khi có Quỹ BTĐB, đường sá nói chung đã được nâng cấp chưa, các điểm đen tai nạn đã khắc phục được chưa, đường nào đã được sửa, đường nào chưa, lý do từ đâu?”, Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh, trong thời gian qua, việc giao kế hoạch, triển khai kế hoạch và việc thi công cũng còn chậm nên hiệu quả duy tu, sửa chữa đường chưa cao, chưa đáp ứng được yêu cầu. Trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu ngay từ Quý 3 các năm phải hoàn thành dự kiến giao kế hoạch năm sau. Tổng cục ĐBVN phải báo cáo được tổng số đường đến thời điểm đó là bao nhiêu km và con đường nào phải sửa?

Trần Hoài

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang