Bộ trưởng Đinh La Thăng ‘truy vấn’ lãnh đạo ngành GTVT TP.HCM về thu phí xe máy

author 15:31 19/01/2015

(VietQ.vn) – Tại cuộc họp tổng kết ngành GTVT năm 2014, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã truy vấn lãnh đạo ngành GTVT TP.HCM về việc nên hay không thu phí dành cho xe gắn máy.

Sáng ngày 19/1, tại cuộc họp trực tuyến tổng kết ngành GTVT năm 2014, triển khai kế hoạch và nhiệm vụ năm 2015, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ‘truy vấn’ Giám đốc Sở GTVT TP.HCM – ông Nguyễn Thành Chung về vấn đề thu phí dành cho xe gắn máy.

Bộ trưởng đã hỏi ông Nguyễn Thành Chung: Theo cá nhân ông, có nên thu phí dành cho xe gắn máy không? Tôi muốn nghe ý kiến của Giám đốc Sở GTVT TP.HCM về vấn đề này.

Trả lời cho câu hỏi này của Bộ trưởng, người đứng đầu ngành GTVT TP.HCM thông tin: Mới đây nhất, HĐND TP.HCM đã thông qua đề án thu phí đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe gắn máy, bắt đầu thực hiện từ đầu năm 2015.

Dù còn nhiều ý kiến băn khoăn, nhưng TP.HCM vẫn quyết định thu phí đường bộ dành cho xe máy.

Bày tỏ về quan điểm cá nhân, cũng như dưới góc độ là người đứng đầu ngành ở TP.HCM, ông Chung khẳng định: Việc thu phí dành cho xe gắn máy là nên thực hiện. Tuy nhiên, cách thu như thế nào để đạt được hiệu quả cao là việc cần phải được xem xét lại kỹ càng. Ngoài ra, cần phải xem xét về hình thức chế tài, xử phạt rõ ràng nếu thực hiện thu.

Theo Giám đốc Nguyễn Thành Chung, bởi lẽ đa số người lao động nghèo hiện nay đều sử dụng xe gắn máy như là một phương tiện mưu sinh, kiểm sống hằng ngày, Do đó, số tiền thu được cũng sẽ chẳng đáng là bao so với việc ngân sách bỏ ra để thực hiện việc thu phí này. Số tiền thu được để duy tu chất lượng phát triển giao thông cũng sẽ khá thấp, không đáng là bao, nên cần cân nhắc thời điểm.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng, quan trọng nhất lúc này là cần phải cho người dân thấy hiệu quả của việc nộp tiền, đầu tư vào những công trình gì, nên công khai cho người dân biết, thì họ sẽ thấy việc đóng phí này là hợp lý, nên công tác thu phí mới đạt được hiệu quả cao, được người dân nhất trí, đồng tình ủng hộ.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang