Bộ trưởng Đinh La Thăng: Vietjet Air khai thác khu vực sảnh E nhà ga T1 Nội Bài

author 05:41 26/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải, Sảnh E nhà ga T1 thuộc sân bay Nội Bài sẽ được nhượng toàn bộ quyền khai thác cho hãng hàng không Vietjet Air.

tin mới này được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đề cập trong buổi làm việc với các doanh nghiệp về việc triển khai xã hội hóa kết cấu hạ tầng trong lĩnh vực hàng không.

Động thái này của Bộ Giao thông vận tải là do mới đây, hãng hàng không Vietjet Air đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải được nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga T1 trong thời hạn 20 năm. Trong khi đề xuất này đang được Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu thì trước mắt, Vietjet Air sẽ được nhượng quyền khai thác khu vực sảnh E của nhà ga T1.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Vietjet Air khai thác khu vực sảnh E nhà ga T1 Nội Bài

Vietjet Air khai thác khu vực sảnh E nhà ga T1 Nội Bài. Ảnh Dantri

Nhà ga T1 cùng toàn bộ khu vực sân bay Nội Bài đang thuộc quyền sở hữu của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam thuộc Bộ Giao thông vận tải.

Việc nhượng quyền khai thác với mức vốn cao hơn mức đầu tư sẽ tạo ra lợi kép. Trước hết, có thêm nguồn vốn đầu tư vào các hạ tầng hàng không khác nhằm giảm áp lực cho ngân sách. Đồng thời, Bộ kỳ vọng việc chuyển cho tư nhân quản lý sẽ giúp người dân được hưởng dịch vụ tốt hơn.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Ðinh La Thăng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan trong năm nay đẩy nhanh tiến độ thí điểm nhượng quyền khai thác cảng hàng không (CHK) Phú Quốc, nhằm đạt mục tiêu các cảng hàng không phát triển nhanh, hiện đại, tích lũy được vốn để phục vụ đầu tư mới.

Ngoài hoàn thiện phương án cổ phần hóa và trình Bộ trong tháng 4 tới đây, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) phải xây dựng ngay phương án thí điểm bán 100% vốn CHK Phú Quốc (có khu vực nhà ga và đường băng do ACV đầu tư toàn bộ bằng vốn của doanh nghiệp).

Việc nhượng, bán toàn bộ cảng hàng không Phú Quốc cho tư nhân quản lý sẽ giúp ACV thu được nguồn vốn lớn để thực hiện đầu tư phát triển các dự án mới. Nếu thí điểm thành công, ACV sẽ tiếp tục thực hiện chuyển nhượng quyền khai thác toàn bộ hoặc một phần một số CHK khác.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang