Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa thị sát đường sắt Hà Nội - Vinh

authorMạnh Long 13:06 11/12/2016

(VietQ.vn) - Ngày 10/12, Bộ trưởng Giao Thông Vận Tải Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác đã khảo sát thực tế tuyến đường sắt Hà Nội – Vinh.

Theo báo Giao thông, 5h50 ngày 10/12, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã có mặt tại ga Hà Nội, lên tàu để khảo sát thực tế tuyến đường sắt Hà Nội – Vinh (Nghệ An).

6h, chuyến tàu SE7-8 khởi hành, Bộ trưởng đã trực tiếp quan sát các toa xe, ghế ngồi trên các toa tàu, ân cần đến từng ghế ngồi, giường nằm để hỏi thăm nhiều hành khách. Bộ trưởng hỏi một nhóm hành khách trên toa ghế cứng xem hành khách đi lộ trình nào, có đóng góp ý kiến gì về giá cả, chất lượng phục vụ của đường sắt.

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa thị sát đường sắt Hà Nội - Vinh

Bộ trưởng tặng hoa cho một nữ nhân viên nhà ga Thanh Hóa. Ảnh: Báo Giao thông

Vui vẻ cho biết chất lượng phục vụ ngành Đường sắt những năm gần đây đã có sự chuyển biến vượt bậc, chị Lê Thị Thanh Huyền (trú ở Văn Quán, Hà Đông) ngồi cạnh con gái nhỏ bất ngờ khi được biết, người vừa ghé qua toa tàu, hỏi thăm từng hành khách là Bộ trưởng Bộ GTVT.

“Tôi sống ở Hà Nội nhưng quê ở Nam Định nên thường xuyên về quê. Gia đình tôi có xe ô tô riêng, xe khách tuyến Hà Nội – Nam Định chất lượng cũng tốt, nhưng tôi vẫn chọn đi tàu vì chỗ ngồi rộng, trong quá trình di chuyển trẻ nhỏ như con tôi có thể đi lại, vệ sinh thoải mái, gọi đồ ăn uống dễ dàng…”, chị Huyền trao đổi với báo Giao thông.

Samsung 'lấn sân' sang thị trường xe hơi, cung cấp chip cho ô tô tự lái của Tesla(VietQ.vn) - Samsung vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận trở thành đối tác cung cấp chip sử dụng cho dòng xe tự lái của Tesla.

Trưởng tàu Trần Xuân Hùng cho hay, trước khi tàu chạy, tổ phục vụ tàu lên họp bàn giao mới biết thông tin hôm nay có Bộ trưởng Bộ GTVT “vi hành” trên tuyến. “Chúng tôi vẫn triển khai nhiệm vụ bình thường như mọi ca trực khác. Những năm gần đây, do cạnh tranh khốc liệt của các loại hình vận tải, chất lượng phục vụ trên tàu đã được nâng cao, từ công tác tiếp thị, bán vé tại nhà ga đến phục vụ trên tàu. Như các bữa ăn trên tàu không còn chuẩn bị “công nghiệp” sẵn như trước đây, mà nhân viên sẽ đến từng toa hỏi từng hành khách có nhu cầu ăn gì để phục vụ. Tổ phục vụ tàu luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của hành khách 24/24h”, ông Hùng nói, theo báo Giao thông.

Tàu đến ga Ninh Bình, rồi ga Thanh Hóa, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đều tranh thủ xuống tàu kiểm tra thực trạng nhà ga, hỏi han nhân viên đường sắt mặt đất về công việc, lắng nghe các ý kiến đề xuất của lãnh đạo, nhân viên trong ngành.

Thông tin đăng tải trên Vnexpress, theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, ngành đường sắt có tiềm năng lớn, nhưng chưa khai thác hết hiệu quả, do đó cần tăng cường khảo sát thực tế, nghiên cứu và triển khai các giải pháp, đầu tư phát triển đường sắt để giảm tải cho đường bộ.

Về ý kiến của ông Huỳnh Thanh Điền, Bộ trưởng Nghĩa cho hay, với những đầu tư cơ sở hạ tầng trước mắt như mở rộng kho hàng, nâng cấp sân ga.., UBND tỉnh có thể cân đối ngân sách địa phương để đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Còn về điều chỉnh giờ tàu chạy thì phải do UBND TP Hà Nội quyết định.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh dài 319 km, có 37 ga, có 2 đường nhánh và 6 đường chuyên dùng kết nối vào đường sắt quốc gia. Hiện luồng hành khách tương đối ổn định, nhưng luồng hàng có xu hướng sụt giảm mạnh. Riêng ga Trường Lâm sản lượng năm 2016 tăng do có Tập đoàn xi măng ký hợp đồng vận chuyển.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang