Bộ trưởng gửi thư khen học sinh cứu người chết đuối

author 09:06 20/06/2013

(VietQ.vn) - Bộ Giáo dục thưởng cho em Lê Văn Được 5 triệu đồng.

Chiều ngày 19/6, ngay khi biết thông tin em Lê Văn Được - Học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Ngọc (xóm Ngọc Hạ, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) dũng cảm cứu 5 bạn khỏi đuối nước, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã gửi thư biểu dương tinh thần dũng cảm của em.

Em Nguyễn Văn Được. Ảnh: Nguyễn Duy - Doãn Hòa
Em Nguyễn Văn Được. Ảnh: Nguyễn Duy - Doãn Hòa

Bộ GD&ĐT quyết định trao bằng khen cùng phần thưởng 5 triệu đồng cho học sinh Lê Văn Được.

Trước đó, chiều 17/6/2013, trong lúc đang đi chăn trâu tại khu vực sông Gang đoạn qua địa phận xã Thanh Ngọc, em Lê Văn Được đã phát hiện và cứu được 5 bạn đuối nước gồm: Trịnh Thị Hậu (13 tuổi), Nguyễn Thị Uyển Nhi (12 tuổi), Nguyễn Thị Phương (13 tuổi), Nguyễn Thị Tú (10 tuổi) và Nguyễn Thị Trang (13 tuổi) đều ở xóm Ngọc Khánh, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An. 

Theo em Được, thì 5 em nhỏ bắt hến tại khu vực lầy (sông Gang), bị sẩy chân vào vùng nước sâu, chới với ôm nhau giữa dòng sông và kêu cứu. Em Được thấy vậy liền tri hô, kêu gọi mọi người đến cứu, đồng thời Được lao ra vùng nước sâu nơi các em đang mắc nạn để cứu. Được nắm vào 2 tà áo của 2 em Nhi và Trang kéo vào bờ trước. Sau đó, Được tiếp tục bơi ra cứu 3 em còn lại đang ôm nhau chới với giữa vùng nước sâu. Khi cứu được tất cả các bạn lên bờ Được đã sơ cứu và cùng những người khác đưa các bạn về nhà.

Được năm nay 15 tuổi là học sinh lớp 9, anh cả trong gia đình, có 2 em nhỏ. Được đã được bố hướng dẫn cách sơ cứu người đuối nước để phòng khi cần kíp và em đã rất gan dạ, bình tĩnh chọn phương án cứu các em nhỏ trong vụ đuối nước vừa rồi.


Ngọc Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang