Bộ trưởng Kim Tiến hứa sẽ bố trí việc làm ngành y cho nữ sinh bị cưa chân

author 15:12 18/03/2016

(VietQ.vn) - Về vụ nữ sinh bị cưa chân, bộ trưởng Kim Tiến hứa: "Nếu sau này cháu Vi có nguyện vọng học ngành y thì ngành y tế sẽ có trách nhiệm bố trí việc làm".

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, sáng 18/3, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã đến thăm gia đình em Lê Thị Hà Vi - 16 tuổi, học lớp 10, trú xã Ea B’hốk, Cư Kuin, Đắk Lắk.

Vi là bệnh nhân bị cưa chân do sự tắc trách của kíp trực khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Cư Kuin gây bức xức dư luận nhiều ngày qua. Tại cuộc gặp, bà Tiến hỏi thăm sức khỏe của em Vi và hứa sẽ xử lý nghiêm đối với kíp trực tắc trách.

Ngoài ra, bà Tiến cũng khẳng định ngành y tế sẽ miễn phí toàn bộ kinh phí điều trị cho cháu Vi cũng như hỗ trợ toàn bộ kinh phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho cháu.

Bộ trưởng Y tế nhận trách nhiệm vụ nữ sinh bị cưa chân

Bộ trưởng Y tế nhận trách nhiệm vụ nữ sinh bị cưa chân. Ảnh: Tuổi Trẻ

“Đó là tai nạn không ai muốn. Nếu sau này cháu Vi có nguyện vọng học ngành y thì ngành y tế sẽ có trách nhiệm bố trí việc làm cho cháu” -  bà Tiến hứa. Nghe Bộ trưởng hứa vậy, đại diện gia đình đề nghị ngành y tế phải có văn bản chứng thực việc Bộ trưởng hứa. Ngay tức khắc, bà Tiến quay sang nói với ông Doãn Hữu Long -  Giám đốc sở Y tế Đắk Lắk - truyền đạt ý kiến này. Ông Long khẳng định sẽ có trách nhiệm với tương lai của em Vi.

Trước đó, trưa ngày 6/3 em Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, học sinh lớp 10, trường THPT Y Jút) trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông và được người dân đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Tại đây, em Vi được chẩn đoán vỡ mâm chày chân phải và được các y, bác sỹ bệnh viện tiến hành bó bột.

Sau khi bó, em Vi liên tục kêu đau đớn vì vết bó quá chặt và xin được tháo bột nhưng các bác sĩ không cho. Đến ngày 8/3, gia đình tiếp tục xin thì lúc này em Vi mới được tháo bột. Ở chân của Vi cũng xuất hiện mủ và nhiều vết phồng rộp lớn nhưng các bác sĩ bảo nhẹ để nằm theo dõi thêm.

Sau tiếp tục 5 ngày nằm viện, chân của Vi ngày một trầm trọng hơn các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin vẫn cho rằng bị nhẹ nên vẫn chưa tiến hành phẫu thuật. Ngày 11/3, gia đình em Vi bức xúc trước vụ việc thì được cho chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì được thông báo Vi bị hoại tử cơ. Gia đình lo lắng chuyển em Vi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) điều trị thì lúc này em Vi buộc phải cưa bỏ một phần chân phải vì đã bị hoại tử gần hết, báo Dân Trí đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang