Formosa còn 2 điểm khiếm khuyết

author 05:24 04/04/2017

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, theo báo cáo của Bộ TN&MT thì Formosa đã khắc phục được 51 trên 53 điểm khiếm khuyết.

Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết như vậy khi trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017, diễn ra ngày hôm qua 3/4, liên quan đến sự cố Formosa.

Đóng cửa Formosa nếu không đủ điều kiện hoạt động

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: “Đến nay sự cố này vừa tròn 1 năm (6/4/3016-6/4/2017). Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 4 tỉnh miền Trung đã thực hiện nghiêm túc vấn đề kê khai, thanh toán tiền hỗ trợ của Chính phủ cho các đối tượng bị thiệt hại, bị ảnh hưởng do sự cố môi trường Formosa.

bộ trưởng mai tiến dũng

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng (bên phải) tại buổi họp báo. Ảnh - Viết Cường

"Trong báo cáo của Bộ TN&MT đã kiểm tra Formosa có 53 điểm còn khiếm khuyết, và đến nay được biết Bộ TN&MT báo cáo là Formosa đã khắc phục được 51 điểm. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là khi nào Formosa bảo đảm các điều kiện để hoạt động, không để xảy ra sự cố như tháng 4/2016 sẽ tiếp tục cho hoạt động và nếu hoạt động không bảo đảm thì yêu cầu đóng cửa", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu rõ và cho biết đây là quan điểm nhất quán mà người đứng đầu Chính phủ đã tuyên bố.

Thu hồi triệt để biển 80A, 80B cấp cho DN

Liên quan đến việc rà soát cấp biển 80A, 80B cho DN, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an rà soát biển số 80A, 80B hay là biển xanh được cấp cho các doanh nghiệp sẽ được thực hiện xong trong quý 1/2017.

"Bộ Công an đang có báo cáo, tuy nhiên, quan điểm của Chính phủ là các doanh nghiệp không thuộc đối tượng cấp biển số 80A, 80B thì yêu cầu Bộ phải báo cáo, thu lại triệt để, hết sức nghiêm túc. Trên cơ sở đó, Thủ tướng đang giao Bộ Công an đấu giá biển số, coi biển số là tài sản cá nhân. Nguồn thu từ đấu giá biển số đó được bổ sung ngân sách Nhà nước. Bộ công an quyết tâm rà soát lại toàn bộ biển xe đã cấp, thu lại theo chỉ đạo của Thủ tướng", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu rõ.

H.NGUYÊN

Họp báo Chính phủ thường kỳ vẫn nóng vụ 'hot girl Thanh Hóa' Trần Vũ Quỳnh Anh(VietQ.vn) - Nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi tới lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ liên quan đến quy trình bổ nhiệm, tài sản của “hot girl Thanh Hóa” Trần Vũ Quỳnh Anh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang