Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Không chấp nhận việc lấy hàng ngoại rồi dán mác Việt

author 09:14 31/10/2017

Nêu quan điểm về việc Khaisilk bán hàng Trung Quốc nhưng lại gắn mác "made in Vietnam", Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng đây là việc làm không tốt, ảnh hưởng xấu tới thương hiệu và uy tín của các doanh nghiệp trong nước.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã cho biết như vậy khi trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi lễ ra mắt Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân diễn ra tối 30/10.

Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh, chúng ta không chấp nhận được việc dùng hàng ngoại dán mác hàng Việt Nam, làm giảm uy tín thương hiệu Việt Nam như trong vụ việc Khaisilk.

Cũng theo ông Dũng, việc chống hàng giả, hàng nhái là vấn đề rất được Thủ tướng quan tâm và yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường thường xuyên kiểm soát chặt chẽ.

Việc hàng ngoại dán mác hàng Việt Nam là thông tin không tốt khi chúng ta đang nỗ lực xây dựng thương hiệu, chất lượng hàng Việt Nam, Bộ trưởng Dũng nói.

Cũng trong ngày 30/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chủ trì họp với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo về việc kiểm tra và xử lý vụ vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.

Theo đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường chỉ đạo đơn vị chức năng ra quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự sang Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Thành phố Hà Nội đối với cơ sở kinh doanh hàng dệt may do bà Nguyễn Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, địa chỉ số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm đại diện các cơ quan liên quan: công an, hải quan, thuế, khoa học công nghệ, Hiệp hội dệt may, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng và các đơn vị trong Bộ để tiến hành kiểm tra, làm rõ những vấn đề liên quan đến dấu hiệu vi phạm về nhãn mác, xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.

Đồng thời, đề nghị UBND Thành phố Hà Nội, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ dấu hiệu vi phạm của Tập đoàn Khaisilk, Công ty TNHH Khải Đức và chi nhánh của Công ty TNHH Khải Đức tại 113 Hàng Gai.

Cục Quản lý thị trường chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thêm thông tin, dấu hiệu vi phạm liên quan đến vụ việc trên.

Trước đó, hôm 25/10, ông Hoàng Khải, ông chủ Khaisilk đã thừa nhận việc bán khăn lụa “made in China” lẫn với “made in Vietnam”...

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang