Bộ trưởng nghe nói xin một lốt vào bến Mỹ Đình mất nửa tỉ, Sở GTVT nói không có đâu
Hải Dương: Được bầu làm Chủ tịch UBND huyện khi mới 32 tuổi
Xét xử ‘cậu Thủy’: Cán bộ Ngân hàng chính sách cũng bị áp vong?
‘Cậu Thủy’ ra tòa: Câu hỏi trách nhiệm với Ngân hàng chính sách xã hội?
Hành khách VietJet Air tố bị cạy đồ, báo chí 'quây' Bộ trưởng Thăng
Bộ trưởng Đinh La Thăng: ‘Lâu nay chúng ta toàn hiểu nhầm’
Mới đây, tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp tục truy vấn Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc xung quanh việc chậm trễ thực hiện việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến vận tải tại Thông tư số 63.
Bộ trưởng Thăng cho biết: “Có người nói với tôi, xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng”.
Thông tin này ngay sau đó đã gây xôn xao trong dư luận.
Ngày 16/10, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Vũ Văn Viện ký văn bản đề nghị Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cung cấp thông tin cụ thể về vụ tiêu cực "xin suất chạy xe" tại Bến xe Mỹ Đình.
Ngoài văn bản đề nghị Bộ trưởng “phối hợp”, lãnh đạo Sở GTVT cũng trực tiếp lên gặp và xin ý kiến của Bộ trưởng Thăng.
Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, không có chuyện chạy chọt tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh Viết Cường
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin mà Bộ trưởng nói tại cuộc họp, Sở đã chỉ đạo các đơn vị, phòng ban chức năng tiến hành rà soát kỹ càng, cụ thể, chi tiết vấn đề này để có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội và Bộ trưởng Đinh La Thăng”.
“Nhưng với tư cách là người quản lý trực tiếp khu vực này, tôi khẳng định là không có chuyện chạy một lốt xe vào bến xe Mỹ Đình mất từ 500 - 600 triệu đồng", ông Linh quả quyết.
Tờ Trí Thức Trẻ dẫn lời ông Linh cho biết thêm, từ năm 2012, 2013, khi có một số thông tin liên quan đến vấn đề tiêu cực xảy ra ở bến Mỹ Đình, thanh tra Bộ Giao thông Vận tải và TP Hà Nội đã vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh.
"Hai kết luận của Thanh tra Bộ và Thành phố đều đã có và khẳng định, không có tiêu cực xảy ra ở đây. Cũng từ năm năm 2012 đến nay, bến Mỹ Đình cũng không tăng thêm "lốt" xe nào cả.
Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến 2020, định hướng 2030 cũng ghi rõ, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên không tăng tuyến, lượt hoạt động đến 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ, Tết.
Chính vì thế, việc thực hiện ở đây càng nghiêm hơn nên thông tin chạy một lốt xe mất từ 500 - 600 triệu để vào bến xe Mỹ Đình là không có. Tôi xin khẳng định là như vậy", ông Linh nói.
V. Cường