Bộ trưởng Nguyễn Quân chứng kiến ký hợp tác chiến lược Khu CNC Hòa Lạc và Viettel

author 18:03 22/08/2015

(VietQ.vn) - Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân dự và chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược này là để hiện thực hóa kết luận của Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm và làm việc tại Viettel hồi đầu năm nay. Thỏa thuận này một mặt kế thừa kết quả các hợp tác mà hai bên đã ký năm 2007 và 2010, mặt khác là tiền đề quan trọng để hai bên phát huy thế mạnh, cùng hợp tác thúc đẩy phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cũng như đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển, sản xuất, kinh doanh của Viettel trong mục tiêu trở thành một tổ hợp công nghiệp quốc phòng vào năm 2020.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Viettel

Theo thỏa thuận, để đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển của Tập đoàn, phía Viettel xác định đầu tư các dự án nghiên cứu, sản xuất trong giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến 2030; thực hiện điều chuyển các dự án công nghệ cao của Viettel ở nơi khác về hoạt động tại Hòa Lạc. Cụ thể, Viettel dự kiến xây dựng trụ sở Viện Nghiên cứu Phát triển Viettel, nghiên cứu đầu tư các dự án sản xuất thiết bị, sản phẩm công nghệ cao Viettel tại Khu CNC Hòa Lạc, nghiên cứu mở rộng quy mô dự án Tổ hợp sản xuất thiết bị.

Về phía Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đánh giá, Viettel là đối tác chiến lược, lâu dài, là nhà đầu tư có năng lực, luôn thực hiện đúng cam kết trong hoạt động đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc. Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đề nghị Viettel hỗ trợ trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, hiện đại hóa tại khu Công nghệ cao như vận hành hệ thống mạng VINAREN, thư viện điện tử, hợp tác với Ban Quản lý trong dự án Thành phố Thông minh, các hoạt động ươm tạo doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ quảng bá hình ảnh Khu...

Đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết.

Đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đánh giá cao việc hai bên đã thống nhất để ký Thỏa thuận Hợp tác chiến lược với mục tiêu phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và hoạt động kinh doanh của Viettel. Bộ trưởng cũng cho rằng việc thực hiện các dự án nghiên cứu phát triển của Tập đoàn Viettel không những thể hiện sự phát triển trong nghiên cứu, sản xuất của Tập đoàn mà còn thể hiện sự phát triển của nền nghiên cứu, sản xuất nước nhà.

Thay mặt các bên ký kết, Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Ông Phạm Đại Dương, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thống nhất sẽ xây dựng lộ trình cụ thể cho việc triển khai thực hiện Thảo thuận hợp tác và hai bên sẽ phát huy các thế mạnh để sớm hiện thực hóa các điều khoản trong Thỏa thuận.

Tin và ảnh: Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang