Bộ trưởng Nguyễn Quân: Doanh nghiệp và nhà khoa học cần có tiếng nói thống nhất

author 10:25 13/07/2014

(VietQ.vn) - Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, doanh nghiệp (DN) và nhà khoa học cần có tiếng nói thống nhất, đất nước muốn phát triển phải dựa vào KH&CN

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 12/7/2014 tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) Hà Nội lần thứ VI nhiệm kỳ 2014- 2017. Tham dự Đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân; Đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành TW, địa phương có liên quan và đại diện các Hội DNT trên toàn quốc.

Đại hội DN trẻ Hà Nội

Bộ trưởng Bộ kH&CN Nguyễn Quân phát biểu tại Đại hội.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, DN và nhà khoa học cần có tiếng nói thống nhất, đất nước muốn phát triển phải dựa vào KH&CN. DN và nhà khoa học đã và đang có nhiều điểm chung, các nhà khoa học hướng tới doanh nghiệp và ngược lại. DN coi KH&CN là cứu cánh, yếu tố sống còn của chính DN đó, đặc biệt trong cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua. “Đây chính là kinh nghiệm của các quốc gia đã và đang phát triển, thực tế đã minh chứng điều này” Bộ trưởng bày tỏ.

Bộ trưởng cũng thông báo một số thành tựu nổi bật của KH&CN và  một số cơ chế chính sách nổi bật trong lĩnh vực KH&CN tới các đại biểu tham dự như: Nghị định 115 về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; Nghị định 80 về DN KH&CN; Nghị quyết số 20-NQ/TW, Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011 – 2020; 03 Chương trình quốc gia (Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia, Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao, Chượng trình đổi mới công nghệ quốc gia); Chương trình nâng cao năng suất chất lượng; Chương trình phát triển thị trường KH&CN đến năm 2020; Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ; Quỹ đổi mới KH&CN Quốc gia,… đặc biệt là Luật KH&CN năm 2013 với nhiều nội dung đổi mới.

Qua Đại hội, Bộ trưởng hy vọng và mong muốn các DN có thể tham gia vào các chương trình trên để tự bản thân DN có thể tạo ra những sản phẩm mới, sản phẩm công nghệ cao giúp cho chính DN phát triển nhanh, bền vững, tất cả vì một nền KH&CN ngày càng hiện đại và đất nước ngày càng phát triển hùng mạnh.

Đại hội DN trẻ Hà Nội

Toàn cảnh đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội DNT Hà Nội Lê Vĩnh Sơn cho biết, trong nhiệm kỳ VI, Hội sẽ tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ DNT Thủ đô, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội tại các quận, huyện; Phát huy vai trò của đội ngũ DNT, chủ động thay đổi, đổi mới để phát triển DN bền vững; Tiên phong trong đổi mới KH&CN và thể hiện trách nhiệm xã hội của DN,…

Được biết, Đại hội đã thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI và bầu ra Ban chấp hành gồm 45 thành viên. Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Hội DNT Hà Nội nhiệm kỳ V tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội DNT Hà Nội nhiềm kỳ VI.

Cũng tại Đại hội, Hội DNT Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm phong trào DNT Hà Nội và Lễ tuyên dương DNT Thăng Long 2014. Với những thành tích đã đạt được, Hội DNT Hà Nội đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba.

Văn Ngũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang