Bộ trưởng Nguyễn Quân được bầu làm Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam

author 16:35 13/10/2014

Ngày 11/10/2014, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Hội.

Sự kiện: Chỉ đạo, điều hành của Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ

Tham dự Lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân; Chủ tịch Hội tự động hóa Việt Nam Đỗ Hữu Hào; cùng các đại biểu đại diện Hội tự động hóa các tỉnh trong toàn quốc; Hội tự động hóa trường Đại học Bách Khoa, Trường Công nghệ cao Hà Nội, Trường đại học Việt Bắc, Trường đại học Thanh Đô; Trường đại học Giao thông vận tải; Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Ông Phạm Ngọc Thăng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tự động hóa Việt Nam nhấn mạnh: Tiền thân của Hội Tự động hóa Việt Nam là Hội Khoa học công nghệ tự động Việt Nam, được thành lập ngày 14/10/1994. Tự động hóa là lĩnh vực tích hợp rất nhiều mảng công nghệ, kỹ thuật có liên quan như: Cơ khí, công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông...

Vì vậy, vai trò của Hội rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Đến nay, Hội Tự động hóa Việt Nam không chỉ hỗ trợ, tạo điều kiện, đại diện cho quyền lợi của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam về tự động hóa - đo lường - điều khiển, mà còn tham gia đóng góp xây dựng dự thảo luật, quyết định chương trình sản phẩm thương hiệu quốc gia, tư vấn, phản biện các đề tài nghiên cứu khoa học, thẩm định các dự án kinh tế - kỹ thuật lớn, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại  lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân khẳng định: Hội Tự động hóa Việt Nam với 20 năm xây dựng và trưởng thành đã có những đóng góp cho sự nghiệp khoa học và công nghệ cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tự động hóa là một lĩnh vực tích hợp nhiều công nghệ kỹ thuật có liên quan như cơ khí, công nghệ thông tin, điện tử viễn thông. Đặc biệt, dấu ấn của Hội không chỉ ở các công trình trọng điểm Nhà nước như Nhiệt điện Phả Lại, Xi măng Hoàng Thạch, Thủy điện Sơn La... mà còn hiện diện trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, các lĩnh vực trọng điểm của đất nước.

Nhân kỷ niệm 20 năm của Hội, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã chia sẻ những đổi mới trong lĩnh vực khoa học công nghệ thời gian qua để Hội Tự động hóa Việt Nam tiếp tục phối hợp, đóng góp cho sự nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, cụ thể:

Nghị quyết số 20 của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành trung ương khóa XI về “Phát triển KH&CN phục vụ công nghiệp hóa và hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, Luật KH&CN năm 2013, trong đó có 3 nội dung quan trọng gắn với những hoạt động của Hội chuyên ngành trong lĩnh vực KH&CN (Đổi mới phương thức đầu tư cho KH&CN; Đổi mới cơ chế tài chính cho KH&CN; Đổi mới chính sách đối với cán bộ KH&CN).

Chiều cùng ngày đã diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV Hội Tự động hóa Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2019. Kết quả Đại hội đã bầu ra được 99 thành viên trong Ban chấp hành khóa IV, 17 đồng chí trong Ban Thường vụ.
Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ được bầu làm Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam. PGS.TS.Tạ Cao Minh, giảng viên Bộ môn Tự động hóa, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Sáng tạo được bầu làm Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hội.

Đại hội bầu ra 5 Phó chủ tịch, gồm các đồng chí: PGS.TS.Tạ Cao Minh - giảng viên Bộ môn Tự động hóa, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Sáng tạo, GS.TSKH Nguyễn Công Định - Giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự, TS. Lê Xuân Rao - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, TS.Dương Nguyên Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cao Hà, TS Đinh Văn Hiến, Tổng Giám đốc Công ty Cơ điện - Đo lường - Tự động hóa DKNEC.

Ban lãnh đạo Hội Tự động hóa Việt Nam nhiệm kỳ mới cam kết tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động để đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian tới, trong đó đặc biệt chú trọng hơn việc tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia, khảo sát thị trường khoa học công nghệ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, đối tác đầu tư kinh doanh... Ghi nhận những đóng góp của Hội, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Tự động hóa Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh của lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV Hội Tự động hóa Việt Nam.


Theo TTKH


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang