Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Báo chí phải tôn trọng ông Trần Văn Truyền

author 06:50 01/03/2014

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho rằng, ông Trần Văn Truyền là một công dân, được pháp luật bảo vệ, nên báo chí phải tôn trọng quyền công dân của ông.

 

Trả lời vấn đề biệt thự ông Trần Văn Truyền tại phiêp họp báo Chỉnh phủ chiều tối 28/2, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: “Trách nhiệm của một Đảng viên khi có vấn đề do công luận báo chí đặt ra là phải hợp tác tốt để làm rõ. Tôi nghĩ, qua theo dõi trên mạng và báo chí, ông Truyền cũng sẵn sàng hợp tác với các cơ quan có trách nhiệm, nhất là báo chí để giải trình làm rõ việc này”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Ông Trần Văn Truyền cần được tôn trọng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Ông Trần Văn Truyền cần được tôn trọng. Ảnh tại phiên họp báo Chính phủ tháng 2/2014

"Ông Truyền là một công dân, được pháp luật bảo vệ. Nói gì thì nói, ta phải tôn trọng quyền công dân của ông. Khi nói có thể chúng ta suy diễn mặt này mặt khác, đó là quyền của chúng ta, nhưng khi đặt vấn đề nói về một con người, ta nên suy nghĩ có mức độ để sau đó, các cơ quan có trách nhiệm sẽ tham gia, vào cuộc, bản thân ông cũng có trách nhiệm giải trình làm rõ để đưa ra kết luận thực hư thế nào. Nếu vượt qua mức đó thì sẽ tạo ra những rắc rối không cần thiết”.

Bộ trưởng còn cho rằng, câu chuyện này cũng không dừng lại ở câu chuyện của riêng ông Truyền mà là câu chuyện chung. 

Theo đó, các cán bộ dù ở bất cứ cương vị nào cũng phải soi rọi, xem xét, để thấy người dân luôn đặt kỳ vọng, luôn có niềm tin vào các cán bộ dù đang làm việc hay đã nghỉ hưu, từ đó có cách sống và hành động cho đúng với niềm tin đó – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nói với góc độ cá nhân.
Diệp Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang