Để tạo thuận lợi nhất cho du khách, Chính phủ đang bàn vấn đề mở visa

authorViết Cường 06:09 28/05/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, khi bàn thì có nhiều ý kiến nhưng đến giờ này chưa kết luận cụ thể là sẽ mở cho nước nào, cần thêm thời gian để xem xét trước khi quyết định.

Chiều 27/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn Chính phủ Nguyễn Văn Nên chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2015, làm rõ nhiều nội dung được báo chí và dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, cùng ngày, Chính phủ đã tiến hành họp thường kỳ tháng 5, nghe và cho ý kiến về tình hình KT-XH trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm, bàn giải pháp điều hành cho những tháng còn lại trong năm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên

Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên. Ảnh Viết Cường

Chính phủ đánh giá trong 5 tháng đầu năm, tình hình KT-XH tiếp tục chuyển biến và đạt được kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực, nhưng cũng có một số mặt xuất hiện những diễn biến rất đáng quan ngại. Bạn bè quốc tế cũng tiếp tục nhận định về tình hình kinh tế Việt Nam theo hướng lạc quan. Nhiều chỉ số tiếp tục tăng, như sản xuất công nghiệp phát triển, nhất là công nghiệp chế biến chế tạo tăng cao, CPI tương đối ổn định so với cùng kỳ năm trước. Tín dụng cũng tăng mạnh do nhu cầu sản xuất của người dân. Doanh nghiệp hoạt động khởi sắc hơn, số phá sản đóng cửa ít đi, số mở mới và phục hồi tăng lên.

Khó khăn nhất trong 5 tháng qua là sản xuất nông nghiệp. Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, 20 năm rồi mới xuất hiện tình trạng hạn hán như hiện nay, gây khó khăn, ảnh hưởng đến người dân, gia súc, cây trồng ở một số địa phương. Mặt khác, nông dân còn gặp khó khăn bởi sản xuất được mùa nhưng giá cả có khi không được, nhưng quan trọng nhất là tiêu thụ khó khăn. Chính phủ đã bàn rất sâu, tìm nguyên nhân, giải pháp khắc phục để hạn chế tối đa ảnh hưởng.

Về phương hướng, giải pháp sắp tới, Chính phủ sẽ tập trung chỉ đạo tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu năm, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, theo sát tình hình, điều hành cho tốt, không để ảnh hưởng, biến động lớn, nhất là lãi suất, tỷ giá.

Hai là tập trung thực hiện các khâu đột phá đã đề ra trong các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; phát huy các nguồn lực để phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Ba là tập trung thực hiện Nghị quyết 19 về cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho DN, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, khắc phục hạn chế hiện nay.

“Thủ tướng nhấn mạnh rằng phải rà soát lại tất cả thể chế, thủ tục, việc nào cần thì tiếp tục làm nhưng rút ngắn thời gian cho người dân như Nghị quyết 19 yêu cầu. Việc nào không còn phù hợp thì sửa hoặc đề nghị sửa, cái nào chưa quy định thì bổ sung. Với tinh thần này, tại phiên họp, Chính phủ cũng bàn việc chỉnh sửa 3 Nghị định có liên quan đến cải cách DNNN”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết.

Cuối cùng, tập trung giải quyết cho được những gì hiện nay DN, nông dân đang gặp khó khăn và có kiến nghị, không để tồn đọng gây bức xúc như một vài nơi vừa qua.

Hiện nay chúng ta bị ảnh hưởng bởi lượng khách du lịch nước ngoài giảm, Chính phủ có bàn có những giải pháp đồng bộ hơn, khắc phục hạn chế yếu kém trong lĩnh vực này. Trong đó, để tạo thuận lợi nhất cho du khách, Chính phủ có bàn vấn đề mở visa, khi bàn thì có nhiều ý kiến nhưng đến giờ này chưa kết luận cụ thể là sẽ mở cho nước nào, cần thêm thời gian để xem xét trước khi quyết định.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang