Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: "Tôi phải làm Văn phòng Chính phủ tốt hơn"

author 07:28 03/12/2013

(VietQ.vn) - "Trước hết, là người lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, tôi phải làm cho Văn phòng Chính phủ tốt hơn, khắc phục những thiếu sót, tồn tại, nhược điểm trong thời gian qua; đồng thời tham mưu cho lãnh đạo..."

Sự kiện:

Trong phiên họp báo Chính phủ chiều 2/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã nhận được câu hỏi: "Trong phiên chất vấn trước Quốc hội vừa rồi Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh việc cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, nhất là khi xảy ra những vụ việc đang được dư luận quan tâm thì việc cung cấp thông tin sẽ phải diễn ra trong 1 ngày. Thông tin này đưa ra khiến báo chí rất hồ hởi. Vậy Chính phủ có thể làm như thế nào để tránh tình trạng quy định hay nhưng việc thực hiện có nhiều vướng mắc và rào cản? Câu hỏi thứ 2 của tôi dành có cá nhân Bộ trưởng. 

"Vài ngày trước Bộ trưởng tâm sự rằng Bộ trưởng là người sẵn sàng hành động và ít dùng lời nói. Vậy khi chuyển sang cương vị là người sẵn sàng cho phát ngôn, sẵn sàng cho lời nói thì Bộ trưởng có tâm tư và kì vọng như thế nào cho cương vị mới này?"

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: Quang Hiếu

Người Phát ngôn Chính phủ, ông Nguyễn Văn Nên cho biết: "Khi tôi về Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng có chỉ đạo tiếp tục tăng cường cung cấp thông tin chứ không chờ hỏi hoặc đặt ra. Tất nhiên có những điều cung cấp nhưng chưa rõ hoặc chưa đầy đủ. Nhưng sau khi nhận được chỉ đạo này, chúng tôi có văn bản gửi đến các Bộ trưởng, các ngành chủ động cung cấp thông tin nhanh và kịp thời theo quy định và tinh thần không đợi chờ, không thụ động. Có lẽ các bạn nghiên cứu về lĩnh vực này sẽ thấy rằng chỉ đạo của Chính phủ đến tất cả các bộ, ngành, không riêng bộ ngành nào. Tất nhiên, quá trình làm cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa, nhanh chóng hơn nữa, kịp thời, chính xác hơn nữa.

Về cá nhân tôi thì hành động đơn giản. Những gì phải nói là nói và nói kịp thời, nói đúng, nói chính xác tinh thần chỉ đạo. Còn khi hành động, như tôi đã nói với các bạn, không chỉ hành động cho mình mà góp phần thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình trên mọi cương vị.

Trước hết, là người lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, tôi phải làm cho Văn phòng Chính phủ tốt hơn, khắc phục những thiếu sót, tồn tại, nhược điểm trong thời gian qua; đồng thời tham mưu cho lãnh đạo. Chúng tôi sẽ có những trọng tâm, kế hoạch, chương trình để tham gia góp ý với lãnh đạo Chính phủ thực hiện nhiệm vụ. Ở đây không thể nói cụ thể hết được, có lẽ các bạn sẽ xem xét quan sát hành động trong thời gian tới để hiểu thêm".

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang