'Bộ trưởng Phùng Quang Thanh có như thế nào chúng tôi phải biết chứ'

author 15:41 20/07/2015

(VietQ.vn) - Đó là chia sẻ của GS.TS Phạm Gia Khải cùng lời bác bỏ thông tin của hãng thông tấn DPA (Đức) nói về thông tin thất thiệt Bộ trưởng Phùng Quang Thanh qua đời ở Pháp.

Trao đổi với PV về thông tin thất thiệt của hãng thông tấn DPA của Đức nói rằng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh qua đời tại Pháp vào tối hôm qua, 19/7, Trung tướng Võ Quốc Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã bác bỏ thông tin không chính xác này.

Trung tướng Võ Quốc Tuấn thông tin thêm: "Đó hoàn toàn là thông tin thất thiệt, không chính xác. Sau khi hãng tin DPA đã tự liên lạc với Bộ Quốc phòng Việt Nam về thông tin họ đưa ra. Sau khi được chúng ta giải đáp, hãng tin này đã xin tự đính chính về thông tin sai đó".

Cũng theo Trung tướng Tuấn, hôm qua (19/7), ông vẫn còn điện thoại hỏi thăm, nói chuyện với Đại tướng Phùng Quang Thanh đang chữa bệnh ở bên Pháp. Tình hình sức khỏe của Bộ trưởng tiến triển khá tốt. Dự kiến cuối tháng 7 này, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sẽ về nước.

Trao đổi với PV, GS.TS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng cho rằng thông tin của hãng thông tấn DPA (Đức) nói về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh qua đời ở Pháp là không chuẩn xác.

"Tôi cho rằng, thông tin của hãng thông tấn DPA ở Đức lại nói về việc thông tin Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang chữa bệnh ở Pháp là vô lý. Chẳng nhẽ những thông tin đó các hãng thông tấn, báo chí của Pháp không biết gì chăng, ở Pháp không có phóng viên?", GS.TS Phạm Gia Khải nhận định.

Cũng theo GS.TS Phạm Gia Khải, mặc dù ông không thường xuyên, liên tục nắm bắt tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh vì Bộ trưởng là người trong quân đội, các y, bác sĩ trong lực lượng theo dõi. "Còn tình hình sức khỏe của ông ấy (Bộ trưởng Phùng Quang Thanh) như thế nào chúng tôi phải biết chứ" GS.TS Phạm Gia Khải nói.

H.Sơn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang