Bộ trưởng Quốc phòng: Đang rộ lên những thông tin sai trái, chia rẽ

author 07:36 30/12/2014

"Trước đại hội lại đang rộ lên những thông tin sai trái, nói xấu lãnh đạo gây phân tâm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân. Cần phải khắc phục, ngăn ngừa thực trạng này"- Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 29/12, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho biết, năm 2014 hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, tội phạm đều gia tăng, chống phá quyết liệt, nhất là các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo. Trước tình hình đó, lực lượng công an đã triệt phá, làm thất bại nhiều âm mưu kích động bạo lực, hoạt động tình báo của nước ngoài cài cắm trong nội bộ các cơ quan, chính quyền…

Bên cạnh đó, ngành công an cũng chủ động nắm bắt tình hình tội phạm, kiềm chế mức gia tăng tội phạm, nhất là nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia. Ngành đã tập trung công tác ở 18 địa bàn tỉnh, thành có tội phạm hoạt động lộng hành, đã đấu tranh có hiệu quả với tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm kinh tế, tham nhũng…

Đồng tình với kế hoạch mục tiêu năm 2015, Bộ trưởng Công an cho rằng trước mắt cần kịp thời giải quyết các vụ đình công, tránh các cuộc tụ tập đông người kéo về Hà Nội, TPHCM để khiếu kiện, nhất là các dịp lễ lớn, các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, cần tập trung kiểm soát việc tung các tài liệu không đúng sự thật trên mạng, gây chia rẽ nội bộ, nhất là trước thời điểm Đại hội Đảng.

Cùng đề cập đến vấn đề này, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho rằng, vào thời điểm này khi kỳ đại hội sắp diễn ra, cần phải quản lý tốt mạng internet. Bởi mỗi sự kiện lớn sắp diễn ra, như kỳ Đại hội tới đây lại đang rộ lên những thông tin sai trái, nói xấu lãnh đạo, gây phân tâm và làm ảnh hưởng đến niềm tin trong nhân dân. Do vậy cần phải khắc phục, ngăn ngừa thực trạng này.

“Có sai phạm thì Ủy ban kiểm tra trung ương sẽ làm”, Bộ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh..

Liên quan đến mối quan hệ láng giềng giữa Việt Nam với Trung Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng cũng đề nghị cần tăng cường tuyên truyền cho đúng quan điểm, đường lối, tăng cường hữu nghị, đoàn kết tin cậy nhau, hợp tác cùng có lợi. 

Về sự việc Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan 981 hồi tháng 5, Bộ trưởng cho rằng, chúng ta đã xử lý tốt theo đúng tinh thần đấu tranh bằng biện pháp hòa bình. Nếu không kiểm soát được mà để xảy ra xung đột sẽ không thể có mức tăng trưởng như hiện nay.

Trước nhiều ý kiến nêu ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, điều quan trọng nhất phải là chủ động cung cấp thông tin đúng đắn, kịp thời nhất. Do vậy cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, chủ động cung cấp, trên cơ sở đó tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân.

Theo Infonet


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang