Bộ trưởng Thăng: 'Cấm Bảo Việt tham gia các dự án giao thông'

author 14:54 21/11/2014

Để giải quyết dứt điểm những vướng mắc tại dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài, sáng 21/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Ban QLDA 85 nhanh chóng chi trả tiền đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng và triển khai ngay

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp sáng nay

Trong quá trình triển khai thi công thầu số 4 của dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài, nhiều công trình của người dân ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) bị lún, nứt. Trước tình trạng trên, lãnh đạo Bộ GTVT đã quyết liệt chỉ đạo đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu nhanh chóng vào cuộc để đánh giá mức độ và đưa ra phương án đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo đại diện của Ban QLDA 85, thời gian qua, Ban QLDA 85 đã phối hợp với TCT Bảo hiểm Bảo Việt đã tiến hành kiểm đếm, xác định mức độ thiệt hại của từng hộ để chi trả tiền đền bù. Đến nay, 46/120 hộ dân ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn đã nhận tiền đền bù.

Nghe báo cáo kết quả, Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình ngay: "Đến nay, nhiều hộ dân vẫn chưa nhận được tiền đền bù là không thể chấp nhận được. Chẳng người dân nào muốn nhà của họ bị lún, nứt để được nhận tiền đền bù. Tôi đánh giá sự phối hợp của các đơn vị là chưa tốt và các anh cũng không quyết liệt vào cuộc để đền bù cho dân".

Để đảm bảo quyền lợi cho những người liên quan, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, Ban QLDA 85 tập trung tất cả nhân lực để nhanh chóng lập các tổ để chi trả tiền đền bù cho các hộ bị ảnh hưởng. "Lãnh đạo Ban QLDA 85 phải xuống trực tiếp chỉ đạo các tổ đền bù để người dân được nhận tiền nhanh nhất. Qua việc này, tôi cũng yêu cầu tất cả dự án của ngành Giao thông từ nay sẽ không cho bảo hiểm Bảo Việt tham gia", Bộ trưởng kiên quyết.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ đạo Ban QLDA 85 và các cơ quan của Bộ nhanh chóng lên phương án và triển khai thi công thêm một hầm chui dân sinh tại gói thầu số 2 của dự án (địa phận xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) để người dân đi lại thuận lợi. "Bà con đi làm đồng không thể dắt trâu bò lên cầu vượt để đi, còn đi vòng sẽ rất vất vả. Tôi yêu cầu làm ngay một hầm chui dân sinh nữa ở khu vực này. Đề nghị Ban QLDA 85 chậm nhất trong 3 tuần sẽ phải huy động các đơn vị thi công làm xong hầm. Sau khi hầm chui hoàn thành, TP Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm vận hành và khai thác".

Theo Báo giao thông


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang