Bộ trưởng Thăng đề xuất cách chức GĐ Sở GTVT Hải Phòng

author 07:32 07/07/2013

“Với cách GĐ Sở GTVT Hải Phòng Đàm Xuân Lũy trình bày như vậy, có thể đề xuất với Hải Phòng cách chức GĐ sở”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói tại hội nghị trực tuyến về thực hiện chỉ thị 12 nhằm ngăn ngừa, hạn chế tai nạn giao thông ngày 6/7.


Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông giảm về số vụ, số người bị thương nhưng lại gia tăng số người chết. Theo Phó Thủ tướng, điều này rất nghiêm trọng, cần phải tìm ra biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Có thể đề xuất Hải Phòng cách chức Giám đốc Sở GTVT

Phó Thủ tướng cho biết: "Tôi đã yêu cầu Giám đốc Công an TP Hà Nội phải đóng giả người dân để tìm ra sai phạm và xử lý nghiêm, không thể tiến hành các giải pháp chung chung như lâu nay”.

Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, số người chết tăng 244 người, 5,23%  so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xe ô tô khách tuyến cố định và xe ô tô tải gây nên.

Tại cuộc họp trực tuyến, ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, Hải Phòng là trung tâm của nhiều loại phương tiện, bảo kê trên tuyến QL 5 đang diễn ra. 97% tai nạn xảy ra trên địa bàn là trên lĩnh vực đường bộ. Hải Phòng hiện có 13.000 doanh nghiệp vận tải, nhưng 80% doanh nghiệp chỉ có từ 1-3 xe, mới có 10% doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vận tải. Chính điều này đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ngắt lời ông Lũy yêu cầu giải thích rõ, tại sao 90% doanh nghiệp không có phép vẫn hoạt động, vai trò quản lý của Sở GTVT ở đâu? Ông Lũy cũng thừa nhận, tình trạng không cấp phép, xe vẫn hoạt động trên đường là do buông lỏng quản lý, Hải Phòng đang rà soát để chấn chỉnh trong thời gian tới. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhấn mạnh đây là nhiệm vụ giao Sở GTVT Hải Phòng trong 6 tháng cuối năm. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, với cách ông Đàm Xuân Lũy trình bày, có thể đề xuất với Hải Phòng cách chức ông Lũy. Bộ trưởng Thăng nói: “Không thể buông lỏng quản lý như vậy. Anh là người cấp phù hiệu, không có thì làm sao doanh nghiệp ra đường được”.
 

Hiện trường vụ tai nạn ngày 7/6 ở Khánh Hòa khiến 7 người chết


“Xử phạt vi phạm không trừ một ai”

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ GTVT kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kinh doanh vận tải. Không có vùng cấm trong hoạt động kinh doanh vận tải, không có đoàn xe vua, bảo kê taxi… Bộ Công an cần tuần tra, kiểm soát, tuần tra lưu động, xử lý nghiêm vi phạm cho dù là đối tượng nào; thực hiện luân chuyển cán bộ trong tuần tra kiểm soát... để nâng cao hiệu quả kiểm tra xử phạt vi phạm. Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo lực lượng chức năng thường xuyên mặc thường phục đi kiểm tra thực tế. Kết quả kiểm tra được công bố công khai, xử phạt vi phạm không trừ một ai.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, phải tập trung kiểm soát chặt chẽ người thực thi công vụ. Theo Bộ trưởng, nâng cao tinh thần trách nhiệm người thực thi công vụ rồi mới đến người tham gia giao thông. Bộ trưởng lấy ví dụ, từ báo cáo của Sở GTVT Hải Phòng cần thanh tra việc quản lý kinh doanh vận tải. Nếu thanh tra phát hiện vi phạm nghiêm trọng mà không khắc phục kịp thời sẽ đề nghị TP Hải Phòng xử lý nghiêm khắc người có trách nhiệm. "Tập trung kiểm soát chặt chẽ vai trò quản lý của địa phương để không có chuyện thanh tra bị cản trở bởi ý kiến của người này người kia. Không có lý gì tai nạn giao thông không giảm nếu làm tốt trách nhiệm của người thực thi công vụ”, Bộ trưởng Thăng nói.

Theo Khampha.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang