Bộ trưởng Thăng khen ngợi lực lượng cứu hộ biển

author 12:13 12/02/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Đinh La Thăng có lời khen với đội cứu hộ biển với tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm giải cứu thành công 11 ngư dân bị nạn trên biển.

Theo tin tức mới nhất trên báo Đài tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh, mới đây Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải GTVTBộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư khen lực lượng cứu hộ về tinh thần quyết tâm bám biển, đảo của lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải, bảo vệ ngư dân Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi lời khen ngợi đến lực lượng cứu hộ biển

Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi lời khen ngợi đến lực lượng cứu hộ biển. Ảnh VOH

Cụ thể, tàu mang số hiệu BĐ 95427 TS do ông Trần Kim Chung làm chủ, bị chìm tại vùng biển Hoàng Sa, Việt Nam, khiến 5 thuyền viên đang trôi dạt trên 1 thuyền. Đến gần 6 giờ sáng 11/2 đã cứu được 5 thuyền viên, vừa chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần đối với 5 thuyền viên này.

Đồng thời, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải tiếp tục hành trình ứng cứu 6 thuyền viên của một chiếc tàu tàu BĐ 95569 TS do ông Trần Văn Quốc là chủ tàu kiêm thuyền trưởng gặp nạn tại vị trí cách Đà Nẵng trên 220 hải lý về hướng, bị gãy trục láp, trôi dạt vào đá ngầm, có nguy cơ chìm.

Đến 21h tối ngày 11/2, cả 11 thuyền viên của 2 tàu bị nạn được lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đưa vào bờ biển Đà Nẵng. Sức khỏe của 11 ngư dân đều bình thường. Trong quá trình cứu nạn, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã gặp 2 tàu quân sự, 1 máy bay lên thẳng Trung Quốc quần thảo.

Trao đổi với PV Dân trí sau khi cập cảng, thuyền trưởng kiêm chủ tàu BĐ 95569 TS – ông Trần Văn Quốc kể lại: “Tàu tôi đi ngày 7/2 gồm 5 ngư dân và tôi, khi vừa ra đến vùng biển Hoàng Sa thì bị tàu nước ngoài kèm theo không cho thả lưới. Bị đuổi đến khoảng 4h sáng ngày 10/2 thì tàu va vào bãi đá ngầm Chim Yến (thuộc quần đảo Hoàng Sa) khiến tàu phá đáy, gãy lái và lắp”.

Sau khi tàu bị nạn thì ông Quốc phát tín hiệu cấp cứu về đất liền. Lúc này tất cả ngư dân đều quyết tâm bám trụ ở mũi tàu, vừa bảo vệ hiện trường vừa chờ tàu cứu nạn trong đất liền ra. “Khi thấy chúng tôi bị nạn, các tàu nước ngoài cứ quần thảo xung quanh khu vực đó nhưng không hề đến cứu hộ. Do tối và xa quá nên không đọc rõ số hiệu tàu”, thuyền trưởng tàu BĐ 95569 TS cho biết.

Thuyền trưởng Trần Văn Quốc cho biết, đến sáng ngày 11/2, khi tàu cứu nạn SAR 412 xuất hiện thì các ngư dân mới rời tàu cá sang tàu cứu hộ. “Lúc này anh em ngư dân chúng tôi bàn nhau mang một lá cờ Tổ quốc lên cắm trên mũi tàu còn nổi trên mặt nước để khẳng định chủ quyền”, ông Quốc nói.

Tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp của lực lượng cứu hộ được Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao

Tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp của lực lượng cứu hộ được Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao. Ảnh Baoquangninh

Cùng lúc tàu cá BĐ 95569 TS bị nạn thì cách đó trên 10 hải lý, tàu cá BĐ 95427 TS của chủ tàu Trần Kim Trung (trú huyện Hoài Nhơn, Bình Định) do thuyền trưởng Lê Hồng Vương (31 tuổi, trú Hoài Nhơn, Bình Định) điều khiển cũng bị đâm vào bãi đá ngầm thuộc vùng biển Hoàng Sa.

Cả 2 thuyền trưởng của 2 tàu cá Bình Định và các ngư dân khi trao đổi với PV Dân trí đều khẳng định họ bị tàu nước ngoài đuổi chạy khi đang hoạt động trên vùng biển của Việt Nam.  Cả hai chủ tàu đều hy vọng được hỗ trợ, đóng lại tàu.

Bộ trưởng Thăng khen ngợi lực lượng cứu hộ: “Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, tôi gửi lời khen ngợi, đánh giá cao và chúc mừng tất cả cán bộ, người lao động của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt nam đã không ngại nguy hiểm, đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất và chuyên nghiệp để phát hiện và cứu được toàn bộ 11 thuyền viên của các tàu BĐ 95427 TS và BĐ 95569 TS”.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang