Bộ trưởng Thăng lại thay tướng

author 06:39 04/06/2014

Sáng 3/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã công bố quyết định thôi chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam với ông Nguyễn Đạt Tường.

Người ngồi vào ghế Tổng Giám đốc thay ông Nguyễn Đạt Tường là ông Vũ Tá Tùng - đang giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc, kiêm chức vụ Tổng Giám đốc của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn. Việc thay Tổng Giám đốc đường sắt được họp bàn chính thức từ cuối tháng 4 vừa qua.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nói về lý do thay đổi 'tướng' ngành đường sắt

Chia sẻ về lý do đột ngột thay lãnh đạo cấp cao của ngành đường sắt, báo Thanh niên dẫn lời Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho hay: “Bản thân anh Tường không có vấn đề gì cả. Đối với tôi anh Tường là người tốt, đạo đức trong sáng, nhưng công việc anh làm không tốt thì tôi buộc phải thay. Anh đứng đầu một đơn vị, công việc trì trệ thì anh phải làm việc khác cho phù hợp, lý do chỉ có thế”.

Liên quan đến thông tin xử lý những sai phạm từ trên xuống dưới của ngành đường sắt, ông Thăng khẳng định, đơn vị trì trệ đã xử lý đến cả Tổng giám đốc là người đứng đầu. Sai phạm xảy ra cần bắt người thì cũng bắt rồi, 6 người bị bắt, tạm giữ nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, một Phó tổng giám đốc thì đang bị công an gọi lên hàng ngày. Với đường sắt sẽ còn tiếp tục xử lý nữa. 

“Nói Bộ trưởng chỉ xử lý nhân viên mà không dám xử lý cấp trên thì tôi không hiểu phải xử lý như thế nào nữa, vậy không lẽ tôi phải tự xử lý tôi, tự cách chức Bộ trưởng thì dư luận mới hài lòng”, ông Thăng nói.

Ông Nguyễn Đạt Tường làm Tổng giám đốc Đường sắt Việt Nam từ tháng 7/2011 và từng có thời gian kiêm nhiệm chức Chủ tịch hội đồng thành viên trong năm 2013, khi người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Bằng nghỉ hưu.

Vấn đề nhân sự của ngành Đường sắt thu hút sự chú ý của dư luận khi ngày 21/3, tờ Yomiuri và nhiều tờ báo Nhật đồng loạt đưa tin về ông Tamio Kakinuma, Chủ tịch công ty tư vấn đường sắt JTC (Japan Transportation Consultants) đến cơ quan điều tra khai báo tự nguyện về việc "lại quả" quan chức cấp cao của Đường sắt Việt Nam để đổi lấy việc trúng thầu dự án ODA.

Số tiền lại quả 80 triệu yen (tương đương 780.000 USD) được JTC khai rằng chi vào 40 lần khác nhau, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2008 đến tháng 2/2014.

Theo VTC


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang