Bộ trưởng Thăng mạnh tay 'nắn gân' doanh nghiệp vận tải 'chây ỳ'

author 16:36 03/02/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo: “Cần thiết thì phải vận động, kêu gọi hành khách tẩy chay không đi xe những doanh nghiệp không giảm giá cước. Nói cho người dân biết nếu đi những xe này sẽ bị móc túi bao nhiêu tiền".

Theo tin tức mới nhất từ báo Lao động, ngày 3.2, đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự và vận chuyển hành khách dịp tết Ất Mùi 2015, tại các bến xe khách, ga Sài Gòn trên địa bàn TP.HCM. Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị bến xe miền Đông thực hiện phương châm tuyệt đối không để tình trạng người dân có nhu cầu về quê ăn tết mà không có vé xe.

Tại buổi làm việc với bến xe miền Đông, Bộ trưởng Thăng yêu cầu bến xe rút kinh nghiệm tình trạng người dân đổ xô tới bến xe mua vé gây mất trật tự của hãng xe Phương Trang vừa qua. “Nếu bến xe chủ động làm việc sớm với hãng xe Phương Trang, yêu cầu họ có kế hoạch cụ thể (số lượng xe, số lượng vé, thời gian bán vé, số vé đã bán theo từng ngày, số vé còn lại chưa bán của từng ngày…) thì đã không xảy ra tình trạng trên” – Bộ trưởng Thăng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thị sát tình hình tại bến xe miền Đông, Tp.HCM ngày 3/2

Bộ trưởng Đinh La Thăng thị sát tình hình tại bến xe miền Đông, Tp.HCM ngày 3/2. Ảnh: Lao động

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo: “Cần thiết thì phải vận động, kêu gọi hành khách tẩy chay không đi xe những doanh nghiệp không giảm giá cước. Nói cho người dân biết nếu đi những xe này sẽ bị móc túi bao nhiêu tiền. Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm. Sở GTVT phối hợp Sở tài chính kiểm tra kiểm soát yêu cầu tất cả các doanh nghiệp hiện nay chưa giảm giá cước phải giảm giá cước cũng như kiểm soát chặt chẽ phụ thu giá vé. Cần thuyết đưa ra giải pháp nếu doanh nghiệp nào chưa giảm giá cước thì không cho hoạt động".

Trước đó, báo An ninh thủ đô đưa tin, sáng 3-2, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành, quận, huyện về công tác chuẩn bị, phục vụ nhân dân dịp Tết Ất mùi 2015. Liên quan đến những vấn đề dân sinh bức xúc, đặc biệt việc các doanh nghiệp không giảm giá cước, Phó Chủ tịch UBND TP nói: "Giá xăng giảm đã lâu, không thể để các doanh nghiệp cứ viện lý do này lý do khác để thu lợi phi lí như vậy".

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu sở GTVT, Sở Tài chính triệu tập, làm việc ngay với các doanh nghiệp vận tải, taxi trên địa bàn TP, để yêu cầu các doanh nghiệp này phải giảm giá cước ngay. Doanh nghiệp nào không giảm giá cước phải xử lý nghiêm. "Nếu không giảm giá cước, sẽ cắt chuyến", Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang