Bộ trưởng Đinh La Thăng muốn cán bộ thử đu dây qua sông

author 15:25 15/01/2016

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng thẳng thắn phê phán thiếu sót, điểm yếu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong xử lý biển báo giao thông chưa phù hợp...

Biển báo tốc độ 40km/h không hợp lý vẫn lắp tại đường dẫn lên vành đai 3 trên cao tại Hà Nội

“Chưa thay được thì nhổ vứt đi”

Sáng 14/1, tại hội nghị Tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Tổng cục Đường bộ, ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam cho biết năm qua đơn vị đã rà soát, loại bỏ hàng nghìn biển báo giao thông không phù hợp.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thẳng thắn chỉ ra hạn chế, đặc biệt việc xử lý biển báo giao thông không phù hợp. “Tôi nghe nhiều câu chuyện về biển báo giao thông bất hợp lý. Tôi nói anh Huyện (ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ), biển báo không hợp lý, chưa thay được cứ nhổ vứt đi. Không làm được thì cho mấy bà bán đồng nát ra tháo luôn biển báo, để biển chỉ gây bức xúc cho người dân”, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo.

Theo vị tư lệnh ngành giao thông, nước ta đầu tư hệ thống đường cao tốc, hạ tầng hiện đại, xe tốt hơn nhưng biển báo tốc độ như cũ là lãng phí, bất cập, để người dân kêu mãi. Trong khi việc thay thế các biển báo giao thông bất hợp lý không tốn thêm nhiều tiền, không có biển báo còn hơn việc có để người dân bức xúc.

“Từng có chuyện đường vào cầu cho đi thẳng, đi thêm một đoạn lại có biển cấm đi thẳng. Như vậy khác gì bẫy người dân. Hay ở trạm thu phí chỉ nên sử dụng biển báo đi chậm, tốc độ bao nhiêu do lái xe tự điều chỉnh phụ thuộc lưu lượng xe nhiều hay ít. Đồng thời, phải điều chỉnh biển báo giao thông và đèn tín hiệu giao thông không hợp lý, đèn xanh đỏ mà nhảy lung tung người dân đi sao được”, ông Thăng yêu cầu.

Thử đu dây qua sông

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, có tờ báo nêu về tình trạng người dân không có cầu, đường, phải đu dây qua sông. Khi ông hỏi, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ trả lời không biết gì cả.

“Bản tin giao thông phát lúc 6h45 hằng ngày, lãnh đạo ngành giao thông giờ đó phải dậy để xem rồi, nhưng nhiều người vẫn còn ngủ. Có những cán bộ có trách nhiệm, tôi gọi lúc 7h30 vẫn ngủ không nghe máy. Như vậy thì làm lãnh đạo làm gì. Lãnh đạo phải chia sẻ với người dân. Cán bộ không thể sáng cắp ô đi chiều cắp về, cuối tuần đi đánh golf làm sao mà đường tốt được. Tổng cục Đường bộ chưa sát sao nắm bắt thông tin. Tôi thường nắm bắt nhiều thông tin qua báo chí, qua tin nhắn”, ông Thăng cho biết.

Bộ trưởng GTVT yêu cầu lãnh đạo ngành đường bộ đặt mình vào vị trí người dân, lái xe, doanh nghiệp để có sự sẻ chia; thậm chí là “thử đu dây xem có sợ không để đưa ra biện pháp giải quyết”. Không thể đứng ngoài rồi bảo bình thường, bảocó người còn đi xe đạp trên dây!

Đáp lại, Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện xin rút kinh nghiệm để xử lý kịp thời những vấn đề còn tồn tại của ngành trong 
năm 2016. 

Theo Tổng cục Đường bộ, năm 2015, đơn vị đã điều chỉnh 385 cụm biển báo hạn chế tốc độ, dỡ bỏ hết các biển hạn chế tốc độ dưới 40 km/h không hợp lý; dỡ bỏ 614 biển báo thông tin tốc độ bất cập, cản trở tầm nhìn; bỏ 652 biển báo không phù hợp, lỗi thời.

Theo Tiền Phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang