Đối thoại

Chính sách

Bộ trưởng Thăng: 'Nếu không có xe đi thì làm đường làm gì?'

author 19:24 21/07/2015

“Đừng có đổ lỗi cho rằng đường quá nhiều xe đi lại, nếu không có xe đi lại thì làm đường làm gì. Nếu không xử lý dứt điểm hằn lún trên QL5, sẽ kỷ luật cán bộ liên quan”-Bộ trưởng Thăng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Nếu đường không có xe đi lại thì làm đường làm gì

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã gay gắt như vậy tại cuộc họp sáng nay 21-7 với Vidifi, Ban quản lý dự án (BQL DA ) 3 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan nhằm xử lý ngay hiện tượng hằn lún trên quốc lộ 5 (QL 5) cũ.

Tại cuộc họp, Giám đốc BQL DA3 Nguyễn Xuân Trường cho biết dự án cải tạo, khôi phục mặt QL 5 với số vốn đầu tư gần 800 tỉ đồng. Dự án gồm 13 gói thầu, được bắt đầu thực hiện từ tháng 1-2013 và kết thúc vào tháng 4-2014, với nhiệm vụ chính là khắc phục những hư hỏng hiện tại, duy trì năng lực khai thác của tuyến đường góp phần giảm ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chờ Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Về hiện tượng xuất hiện vệt hằn lún bánh xe, ông Trường cho biết tại gói số 9 (Km82-Km94), do Liên danh Cienco1 và Công ty Hall Brothers International thi công có xuất hiện một số vị trí mặt đường hằn lún nhẹ. Cục bộ, có vị trí hằn lún từ 2,5 - 4 cm.

Tại gói thầu số 10 (Km82-Km94), do Công ty TNHH Infasol thi công, từ thời điểm thi công xong, mặt đường ổn định không có bất cứ hiện tượng gì. Tuy nhiên, trong đợt nắng nóng cao điểm trong tháng 5 vừa qua, mặt đường đã xuất hiện hằn lún vệt bánh xe từ Km87-Km97. Từ đó đến nay hằn lún phát triển theo diện rộng cả 2 chiều trên đoạn tuyến này.

Gói thầu số 11 (Km94-Km104+600) do Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn và xây dựng Biển Đông-Công ty 482 thi công đã xuất hiện vệt bánh xe ngay từ lúc mới khai thác và đưa vào sử dụng tại các vị trí đèn tín hiệu, các vị trí chân cầu

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, việc còn để đường xấu, chất lượng không đảm bảo và còn xảy ra hiện tượng hằn lún thì trách nhiệm số một thuộc về các BQL DA "vì các BQL DA chưa làm hết trách nhiệm, chưa đủ năng lực quản lý, điều hành nên để nhà thầu làm không đảm bảo chất lượng".

“Đừng có đổ lỗi cho đường quá nhiều xe đi lại, nếu không có xe đi lại thì làm đường làm gì? Nhà đầu tư người ta thu phí làm sao? Tại sao thời chiến tranh bom đạn như thế, điều kiện khó khăn gian khổ như thế vẫn có con đường Quyết thắng huyền thoại? Bây giờ đủ các điều kiện, máy móc hiện đại mà không làm được chỉ là do con người, không thể đổ lỗi cho ai được” - Bộ trưởng Thăng quyết liệt.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ, BQL DA3, Vụ Khoa học công nghệ tổ chức ngay đoàn khảo sát, mời thêm Tập đoàn Sơn Hải, Cienco1 để lên phương án sửa chữa.

"Nếu Tập đoàn Sơn Hải đồng ý sửa chữa thì chuyển toàn bộ kinh phí bảo hành cho đơn vị này thi công, nếu Sơn Hải không đồng ý để Cienco1 làm, không để nhiều đơn vị sửa chữa dẫn đến chất lượng không đồng đều" - ông Thăng chỉ đạo.

Ngay trong chiều nay 21-7, ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ - sẽ cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế hiện tượng hằn lún trên QL 5 cũ. Trước đó Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hiện tượng hằn lún trên QL5.

“Trong thời gian tới nếu không xử lý dứt điểm hằn lún trên QL5, sẽ kỷ luật cán bộ liên quan” - Bộ trưởng Thăng khẳng định.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng từng khẳng định: Tình hằn lún vệt bánh xe tồn tại làm ảnh hưởng đến uy tín của toàn ngành, khiến người dân mất niềm tin. Vì vậy dù chỉ còn 1 m đường bị hằn lún cũng thấy có lỗi với người dân.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang