Bộ trưởng Thăng nhắc lái xe không sử dụng rượu bia dịp tết

author 20:01 09/02/2013

(VietQ.vn) - Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Bộ trưởng Đinh La Thăng trong buổi khảo sát tại các bến xe ở Hà Nội đã nhắc nhở, khuyên các lái xe khách không nên sử dụng rượu bia khi lái.

Người đứng đầu ngành Giao thông vận tải, ông Đinh La Thăng đã đi kiểm tra các xe khách và thăm hỏi lái xe cũng như trò chuyện với họ.
 
Bộ trưởng đã nhắc khoé các lái xe về việc không sử dụng rượu bia khi điều khiển xe nhất là đối với các lái xe khách đường dài. 
 
Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường sắt, đường bộ, trong thời gian tết, lực lượng CSGT trên cả nước sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ lái xe khách đồng thời nhắc nhở, xử lí nghiêm các lái xe uống bia rượu.
 
Ghi nhận của PV tại các bệnh viện cho thấy, tình trạng tai nạn giao thông do rượu bia vẫn gia tăng từng ngày.
 
Vào dịp tết, người dân thường sử dụng nhiều rượu bia hơn so với ngày thường. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc những ngày tết tình trạng tai nạn giao thông gia tăng cao hơn so với trước đó. 
Giám đốc Công an thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết trong thời gian nghỉ Tết, Hà Nội huy động 100% lực lượng của tổ 141 để chống đua xe trái phép và tất cả các trường hợp manh động trên đường phố khi tham gia giao thông; tăng cường công tác hướng dẫn điều hành giao thông và trấn áp tội phạm; bố trí lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông tại 15 chốt trọng điểm, phục vụ đi lại của nhân dân cũng như hoạt động của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 
 
Công an thành phố cũng tiếp tục bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát tại trên 60 điểm chợ hoa, chợ Tết và các điểm văn hóa, ca nhạc, lễ hội, đảm bảo giao thông thông suốt an toàn. 
 
Phùng Gia
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang