Bộ trưởng Trần Đại Quang: Công an Tp. HCM xuất sắc

author 22:59 29/03/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang cho rằng, Công an Tp. Hồ Chí Minh đã làm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Tại TP. HCM, sáng nay diễn ra Hội thảo khoa học: “Vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 1945- 2015”. Tham dự và phát biểu tại hội thảo này, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang cho rằng, “Điều quan trọng là công an Tp. Hồ Chí Minh đã thực sự tin dân, dựa vào dân và đã phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân. Các đồng chí đã làm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần vào thành tựu chung của Tp. Hồ Chí Minh và cả nước”.

Vai trò của lực lượng công an nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP HCM, giai đoạn 1945- 2015

Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang phát biểu tại phiên khai mạc hội thảo sáng 29/3 tại TP. HCM

"Qua các thời kỳ cách mạng, Công an TP HCM đã đạt được nhiều chiến công, vượt qua mọi khó khăn thử thách. Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, Công an TP. HCM đã chủ động tham mưu, giải quyết những vấn đề; đồng thời đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm nguy hiểm. Đây là phẩm chất cao quý được trui rèn từ trong gian khó để trong thời kỳ đổi mới, lực lượng công an thành phố tiếp tục phát huy, rèn luyện nâng cao sức chiến đấu, mang lại bình yên cho nhân dân", Bộ trưởng, Đại tướng Trần Đại Quang nhận xét.

Đại tướng Trần Đại Quang cũng lưu ý, bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đặt ra rất nặng nề. Do vậy, đòi hỏi lực lượng công an nói chung, Công an TP HCM nói riêng tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp.

Được biết, Hội thảo đã thu hút 80 bài tham luận của các lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các cơ quan đơn vị Bộ Công an, Thành uỷ, UBND TP HCM, các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học... được gửi đến hội thảo.

Những tham luận tại Hội thảo đã đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an nói chung, công an Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc từ năm 1945 đến 1975 và trong thời kỳ xây dựng, phát triển thành phố từ 1975 đến nay.

70 năm qua, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, giai đoạn lịch sử nào, lực lượng công an thành phố Hồ Chí Minh đã biết quán triệt và vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng trong thực tiễn công tác, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp cách mạng trong kháng chiến, cũng như trong giai đoạn xây dựng và phát triển thành phố. Đặc biệt, bài học quan trọng được các đại biểu nhấn mạnh trong sự thành công của lực lượng công an thành phố, đó là: thường xuyên củng cố, duy trì mối quan hệ mật thiết với nhân dân và phát huy sức mạnh của nhân dân trên trận tuyến an ninh, trật tự.

Hồng Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang