Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói gì về "hòn đá lạ" ở Đền Hùng?

author 19:09 26/04/2013

(VietQ.vn) – “Chúng ta chiến thắng thiên tai, địch họa bằng sức mạnh con người chứ không phải bùa chú” – Bộ trưởng Vũ Đức Đam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về “hòn đá lạ” ở đền Hùng, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho hay, tín ngưỡng thờ cùng tổ tiên của Việt Nam là truyền thống rất tốt đẹp, mang đậm nét văn hóa.

Hòn đá lạ ở đền Hùng.
Hòn đá lạ ở đền Hùng.

Chúng ta thường nghe rất nhiều câu như “quang tiền thủy hậu”, tôn vinh cho đời trước làm sáng cho đời sau, truyền thống uống nước nhớ nguồn. Tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng của chúng ta càng đặc biệt hơn, đây là truyền thống tốt đẹp, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại  chứ không phải là một điều gì đó mê tín dị đoan.

Thứ hai, di tích Đền Hùng ngoài là nơi giỗ Tổ của cả đất nước linh thiêng thì theo quy định của pháp luật là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, nên việc quản lý di  tích này phải theo quy định.

Người phát ngôn Chính phủ khẳng định, dân tộc Việt Nam ta với mấy nghìn năm lịch sử, đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức của thiên tai, địch họa, gây dựng đất nước đến ngày hôm nay, bảo vệ được chủ quyền của đất nước, chiến thắng trước rất nhiều kẻ địch mạnh hơn chúng ta rất nhiều lần. Chúng ta chiến thắng trước hết là nhờ chúng ta có chính nghĩa, chúng ta có lòng yêu nước, dân tộc Việt Nam tự hào là cần cù, sáng tạo, dũng cảm. Chúng ta chiến thắng thiên tai, địch họa bằng sức mạnh đó chứ không phải bằng sức mạnh nào mang tính chất bùa chú.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng như tất cả người dân Việt Nam tự hào về giỗ Tổ Hùng Vương, tự hào về phẩm chất người Việt Nam” – Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho hay.

Hà Nội phải chịu trách nhiệm nếu việc xây đường qua đàn Xã Tắc sai luật

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho rằng, Hà Nội phải làm rõ việc xây cầu qua đàn Xã Tắc có vi phạm luật Di sản hay không.

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang