Bộ trưởng Y tế biểu dương Bệnh viện xử nghiêm bác sỹ cáu gắt bệnh nhân

author 21:17 26/11/2013

(VietQ.vn) - Ngày 26-11, tại băn vản gửi Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã biểu dương việc xử lý nghiêm trường hợp vi phạm “Quy tấc ứng xử của nhân viên y tế”.

Sự kiện:

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định  việc xử lý nghiêm của Bệnh viện (BV) là thực hiện đúng chủ trương của Bộ Y tể và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới đây nhằm kiên quyết đưa ra khỏi ngành những cá nhân không còn xứng đáng đứng trong đội ngũ thầy thuốc.

Bộ Y tế cũng yêu cầu BV Từ Dũ thực hiện đúng tăng cường tiếp nhận và xừ lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng; tiếp tục xử lý nghiêm cán bộ y tế có hành vi tương tự vi phạm về thái độ giao tiếp theo phản ánh của người dân qua đường dây nóng.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Trước đó Bệnh viện (BV) Từ Dũ TP HCM đã gửi văn bản báo cáo về việc xử lý sai phạm của bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hằng hiện đang công tác tại Khoa Chăm sóc trước sinh, BV Từ Dũ đã có thái độ cáu gắt trong giao tiếp, thiếu giải thích một số thắc mắc về bệnh lý của bệnh nhân Dương Thị Quỳnh Châu, cử tri Quận 8 – TPHCM gây nên ấn tượng không đẹp của người bệnh đối với đội ngũ y - bác sĩ của BV.

Theo nội dung phản ảnh, Ban Giám đốc BV đã xác minh vụ việc và yêu cầu cá nhân có liên quan làm bản tường trình, đồng thời, Khoa Chăm sóc trước sinh cũng đã tô chức buổi họp toàn khoa để tiến hành kiểm điểm và đề xuất hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hằng.

Ban Giám đốc BV đã thống nhât mức kỷ luật theo đề nghị của khoa đối với bác sĩ Hằng là trừ thi đua 3 tháng và không được xét thi đua cuối năm. Trong trường bác sĩ Hằng tái phạm sẽ bị chuyển đổi vị trí công tác thậm chí sẽ nhận hình thức kỷ luật buộc thôi việc.

 

 

Đan Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang