Bộ trưởng Y tế: ‘Có phản ánh gì, hãy gửi tin nhắn cho mình qua Facebook’

author 13:10 07/02/2015

(VietQ.vn) - Ngoài việc thường xuyên cập nhật thông tin về ngành y qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế còn khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp qua tin nhắn Facebook.

Tại buổi họp báo chính phủ cuối năm 2014, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhấn mạnh về phương hướng sắp tới của bộ trong công tác truyền thông, cho biết ngành y tế sẽ chủ động cung cấp thông tin, công khai minh bạch cho báo chí.

Đặc biệt, Bộ trưởng khẳng định, Bộ Y tế còn lắng nghe ý kiến cả trên mạng, trên Facebook, qua đó đã phát hiện những sai sót của cán bộ y tế và đã xử lý nghiêm.

facebook của bộ trưởng bộ y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế đẩy mạnh công tác truyền thông qua facebook. 

Lời nói trên của Bộ trưởng Tiến đã nhanh chóng được thực hiện. Bằng chứng là mới đây, Facebook Nguyễn Thị Kim Tiến được biết là của Bộ trưởng Bộ Y tế đã ra một ‘status’ và cho biết, “giới hạn kết bạn của Facebook đã đầy mà mình rất muốn truyền tải nhiều thông tin hơn nữa đến mọi người về những thay đổi, những kết quả nỗ lực của cán bộ ngành Y trong công tác phòng chống bệnh tật, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; cũng như mong muốn tiếp nhận những đóng góp, ý kiến phản hồi, cảnh báo về những thiếu sót còn tồn tại trong hoạt động Y tế”.

Vì vậy, Bộ trưởng Y tế nhắn nhủ, “các bạn giúp mình thực hiện điều này”. Cụ thể, bạn đọc có thể truy cập "Cổng Thông tin Điện tử Bộ Y Tế" để theo dõi mọi hoạt động mới nhất của ngành Y tế; Chọn chế độ theo dõi facebook thay vì kết bạn; Chia sẻ các bài viết về thông tin hoạt động y tế từ các fanpage của Bộ Y tế đến cộng đồng và gửi đến bạn bè của bạn; Thông tin phản hồi, tố cáo về thiếu sót còn tồn tại trong hoạt động y tế cần có thông tin cụ thể, chính xác, không đóng góp theo cảm tính, thông tin không có thật. Mọi đóng góp xin gửi inbox Facebook cho mình”.

Hiện Facebook cá nhân của Bộ trưởng Bộ Y tế có tới 5000 bạn bè. Trong số này, ngoài các phóng viên, nhà báo và các y bác sĩ ra thì có một lượng lớn bạn bè là "dân thường", những người luôn quan tâm đến ngành y.

Do Facebook cá nhân của Bộ trưởng Y tế “quá tải” người kết bạn nên vào sáng nay, Bộ trưởng Tiến đã giới thiệu thêm một trang mới có tên Bộ trưởng Bộ Y tế. Trang này hiện đã có tới trên 24.000 người like.

Sau khi ra mắt trang mới, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận được nhiều bình luận, đóng góp của các thành viên về hoạt động của ngành y. Để đáp lại sự quan tâm này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã bày tỏ sự cảm kích và mong rằng: “Chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng vươn lên để đất nước nói chung và y tế nói riêng hội nhập và phát triển với khu vực và quốc tế”.  

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang