Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói tiếng Anh lưu loát

author 15:45 04/05/2016

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gây ấn tượng mạnh qua báo cáo tham luận về chương trình hành động kháng kháng sinh của Việt Nam bằng tiếng Anh.

Vừa qua, Hội nghị các Bộ trưởng Y tế về kháng kháng sinh trong khu vực châu Á đã diễn ra tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) với sự tham dự của 12 Bộ trưởng Y tế các nước gồm Nhật Bản, Australia, Bangladesh, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam, cùng nhiều quan chức và chuyên gia kỹ thuật của Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp các nước.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị và đã có bài tham luận bằng tiếng Anh về chương trình hành động kháng kháng sinh của Việt Nam.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến 

Video Bộ trưởng Tiến phát biểu bằng tiếng Anh được nhiều người chia sẻ trên facebook và một số diễn đàn. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá khả năng nói tiếng Anh của bà Tiến tốt, không ít người còn khen giọng Bộ trưởng thật dễ thương.

Trong các thành viên của Chính phủ, ngoài Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thì Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng là một chính khách có khả năng nói tiếng Anh tốt.

Còn nhớ vào tháng 5/2015, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng từng gây ấn tượng mạnh với phần trả lời phỏng vấn của phóng viên nước ngoài về hang Sơn Đoòng.

Trong chương trình truyền hình trực tiếp giới thiệu hang Sơn Đoòng đến các khán giả Mỹ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh một cách lưu loát. Trích đoạn Phó Thủ tướng nói chuyện với phóng viên nhanh chóng được lan truyền trên các diễn đàn. Với khả năng nói tiếng Anh tự tin, dễ hiểu, ông nhận được nhiều lời khen tặng, thu hút cảm tình của công chúng.

Ngoài Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, nhiều chính khách của Việt Nam cũng có khả năng nói tiếng Anh lưu loát như Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; các Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân;…

>> Video Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tham luận bằng tiếng Anh

 

>> Nhận 400USD/tháng của ‘Con đường Việt Nam’ rồi vào Formosa quấy rối

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang