Bộ trưởng Y tế vẫn làm việc bình thường, tin từ chức là lời đồn ác ý

author 07:36 25/08/2017

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Y tế cũng khẳng định những thông tin về việc người thân của Bộ trưởng tham gia cổ phần Công ty VN Pharma là "bịa đặt, vu khống, dựng chuyện”.

Ngày 24/8, Bộ Y tế phát đi thông cáo, trả lời một số câu hỏi của các nhà báo về những thông tin xung quanh vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma đang được xét xử tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng y tế

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh Viết Cường

Về việc này, Bộ Y tế cho biết sau khi có phán quyết cuối cùng của Tòa án, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với  những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của  Bộ Y tế (nếu có).

Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra và đưa những sai phạm của VN Pharma ra ánh sáng, cũng như trong việc phối hợp chặt chẽ  với Bộ Y tế ngay từ đầu, khi mới có dấu hiệu nghi ngờ về các vi phạm của công ty này.

Bộ Y tế cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tin Bộ trưởng Y tế Kim Tiến từ chức là tin đồn ác ý

Trước đó, dư luận lan truyền thông tin Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nộp đơn xin từ chức và đã được Chính phủ chấp thuận.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Bộ Y tế khẳng định: Đây là tin đồn ác ý, không có căn cứ.

Nguồn tin trên cho hay, hiện Bộ trưởng đang tham dự hội nghị APEC tại TP.HCM. Lịch làm việc của Bộ trưởng vẫn diễn ra bình thường.

Tin đồn trên xuất hiện vào thời điểm xét xử vụ án liên quan đến Công ty Cổ phần VN Pharma đưa hơn 9.000 hộp thuốc ung thư giả vào Việt Nam, trong đó nhiều ý kiến cho rằng có trách nhiệm của Bộ Y tế và Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trao đổi với báo Pháp luật Việt Nam, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định những thông tin về việc người thân của Bộ trưởng Bộ Y tế có tham gia cổ phần Công ty VN Pharma mà bị can Hùng cầm đầu; thông tin bộ trưởng can thiệp vào đấu thầu thuốc để VN Pharma trúng thầu thuốc chữa ung thư dỏm tại nhiều bệnh viện… là "bịa đặt, vu khống, dựng chuyện”.

HOÀNG NGUYÊN

Bộ trưởng Y tế trải lòng khi bị chê là… truyền thông kém(VietQ.vn) - Sau những tin tức mới nhất về các sự cố xảy ra về tai nạn giao thông, tự tử, ngộ độc, thậm chí uống rượu, hút thuốc lá,… Bộ trưởng Bộ Y tế đã có những phút trải lòng về ngành Y tế.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang