Bộ trưởng Y tế vào Hà Tĩnh thăm nạn nhân vụ sập giàn giáo

author 08:40 27/03/2015

(VietQ.vn) - Chiều tối ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến BV Đa khoa Hà Tĩnh thăm hỏi, tặng quà và động viên nạn nhân bị sập giàn giáo tại công trường Formosa.

Sau khi thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, Bộ trưởng Y tế yêu cầu ngành Y tế Hà Tĩnh, bệnh viện đa khoa tỉnh  tập trung cao độ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc phục hồi bệnh nhân; không để xảy ra các sơ suất đáng tiếc. 

Đánh giá về việc đáp ứng công tác cứu hộ, cứu nạn y tế cho các nạn nhân của vụ sập giàn giáo ngay tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Bộ trưởng Tiến đánh giá cao tình thần, và chuyên môn, xử lý nhanh của các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh và các y bác sĩ khác của Hà Tĩnh cũng như các y, bác sĩ tăng cường từ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện  Bạch Mai trong công tác kịp thời cấp cứu các nạn nhân. 

Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến vào Hà Tĩnh thăm nạn nhân vụ sập giàn giáo

Bộ trưởng Y tế khẩn trương thăm hỏi, động viên công nhân gặp nạn. Ảnh: Vnmedia


Bộ trưởng cũng đã trao tặng 50 triệu đồng cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và gửi tặng 20 triệu cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các bác sỹ được điều động từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai về BVĐK Hà Tĩnh hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân bị tai nạn phát huy hết năng lực cùng đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế BVĐ  Hà Tĩnh phục hồi sức khỏe, các chức năng do chấn thương tốt nhất cho bệnh nhân. 

Trước vụ việc sập giàn giáo nghiêm trọng tại Hà Tĩnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu,... 

Trước đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn nhằm đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất nạn nhân. 

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương điều động và sẵn sàng điều động tiếp các kíp chuyên gia về gây mê, hồi sức cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa, chuyên khoa khác cùng các máy, trang thiết bị, thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện cần thiết khác để chỉ đạo hỗ trợ, phối hợp cùng lực lượng y tế địa phương trong việc cấp cứu các nạn nhân kịp thời, hiệu quả nhất. 

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo công tác cấp cứu, phòng chống thảm họa. 

Trà Phương

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang