Bộ TT&TT vào cuộc xử lý hành vi vi phạm bản quyền World Cup 2018

author 13:20 19/06/2018

(VietQ.vn) - Trước tình trạng vi phạm bản quyền truyền hình World Cup 2018 tiếp tục tiếp diễn, Bộ TT&TT đã vào cuộc phối hợp rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sự kiện: World Cup 2018

Mới đây, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc phối hợp, hỗ trợ xử lý các trường hợp vi phạm quy định của FIFA về bản quyền World Cup 2018. Ngay sau khi nhận được công văn, Bộ TT&TT đã đưa ra chỉ đạo đối với các cơ quan chuyên môn của mình.

Theo đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo Cục Phát thanh, Truyền hình & Thông tin điện tử và Cục An toàn thông tin rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Xử lý nghiêm hành vi vi phạm bản quyền World Cup 2018

Theo thông tin từ VTV, chỉ trong 3 ngày từ khi World Cup 2018 khai mạc, nhà đài này đã phát hiện hơn 700 trường hợp vi phạm bản quyền phát sóng giải đấu World Cup 2018 trên hệ thống Internet.

Thậm chí, nhiều website vẫn ngang nhiên livestream, đăng tải clip vi phạm bản quyền trên mạng xã hội Facebook và trang chia sẻ video trực tuyến Youtube. Mặc dù VTV đã rất tích cực xử lý những trang web vi phạm bản quyền nhưng các trang web này liên tục thay đổi địa chỉ IP để chia sẻ tín hiệu lậu.

Cho đến trận đấu tối 18/6 và rạng sáng 19/6, qua theo dõi có rất nhiều website vẫn ngang nhiên livestream, đăng tải clip vi phạm bản quyền trên mạng xã hội Facebook và trang chia sẻ video trực tuyến YouTube. Mặc dù VTV đã rất tích cực xử lý những trang web vi phạm bản quyền nhưng các trang web này liên tục thay đổi địa chỉ IP để chia sẻ tín hiệu lậu. Hiện có hơn 30 hiệp sĩ online đã tình nguyện tham gia “canh sóng” và phát hiện các trang vi phạm để gửi về VTV xử lý.

VTV cho biết, nếu tình trạng vi phạm bản quyền tiếp tục tiếp diễn, đơn vị này sẽ rất khó để có thể duy trì bản quyền phát sóng World Cup 2018 và nguy cơ bị phía FIFA cắt sóng bất cứ lúc nào là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ rất thiệt thòi khi không được tiếp tục theo dõi phần còn lại của World Cup 2018 trên các kênh sóng truyền hình.

Hiện tại, VTV đang tích cực phối hợp với FIFA và các cơ quan chức năng để xử lý các trường hợp vi phạm.

Minh Hải

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang