Bỏ túi 2000 euro mỗi năm từ việc kinh doanh theo sở thích

author 14:18 20/10/2014

(VietQ.vn) - Kinh doanh lẻ đang rộ lên ở đất nước Anh. Cứ 10 người Anh trưởng thành thì lại có 1 người kiếm thêm thu nhập từ việc kinh doanh theo sở thích.

Nghiên cứu gần đây cho thấy cứ 10 người Anh lại có 1 người kinh doanh lẻ theo sở thích riêng của mình. Cũng theo đó, những “Doanh nhân với thú riêng” đang kiếm thêm trung bình 1850 euro mỗi năm cho sự đầu cơ của mình và góp thêm 8 tỷ euro vào nền kinh tế nước nhà. Bỏ túi 2000 euro từ việc kinh doanh theo sở thích

Kinh doanh theo sở thích đang dần phổ biến ở Anh. Ảnh minh họa

Các loại hình kinh doanh theo sở thích

Các doanh nghiệp bên lề này kiếm lời nhiều nhất từ hoạt động thiết kế. Họ kiếm thêm trung bình 3.707 euro cho việc thiết kế trang web, thiết kế đồ họa và các trò giải trí nghệ thuật. Những nhiếp ảnh gia làm bán thời gian cũng tạo ra 2.405 euro mỗi năm, trong khi những người xây dựng và trang trí nội thất thu lời thêm 2.353 euro. Các nhà sản xuất trang sức và các đồ phụ kiện có lẽ thu lời ít nhất từ sở thích của mình với chỉ 300 euro. Tuy nhiên, đây lại là khe trống của thị trường dành cho các doanh nhân tương lai. Có tới 59% số người được hỏi trả lời rằng họ muốn theo đuổi sự nghiệp kinh doanh đồ trang sức cũng như là các dịch vụ thiết kế.

Ở mức 56%, việc tạo lập blog cũng đang được xem như một hoạt động kinh doanh có giá. Tiếp theo đó là các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và thời trang với 47% và nghề bảo mẫu 42%. Nói đến lợi nhuận, có lẽ các nhà kinh doanh theo sở thích ở Scotland mới chính là những nhà kinh doanh lão luyện thực thụ với việc tuyên bố kiếm được 3.800 euro trung bình mỗi năm. Bỏ túi 2000 euro từ việc kinh doanh theo sở thích

Ảnh minh họa

Xu hướng phát triển

Theo báo cáo của tổ chức Người kinh doanh, những “doanh nhân với thú riêng” này sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn trong tương lai. Trong khi 9% trong số 2.081 người lớn Anh đang kinh doanh theo sở thích thì có tới 56% cũng trong số đó đang ấp ủ ý định kinh doanh kiểu này với hy vọng kiếm thêm thu nhập. Đối với chính những nhà kinh doanh theo sở thích, hoạt động kinh doanh kiểu như vậy giúp họ giải phóng những ý tưởng sáng tạo cũng như cảm thấy tự do hơn khi có thể kiếm thêm tiền theo những cách của riêng mình. Họ cho rằng việc kinh doanh lẻ sẽ dễ hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của mạng xã hội, thương mại điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến. Điều đó có nghĩa họ có thể chỉ cần ngồi ở nhà và kinh doanh bất cứ lúc nào mà vẫn thu lời.

Ông Kevin Jenkins, giám đốc điều hành tại Visa UK & Ireland cho biết: “ Các doanh nhân theo sở thích không còn bị giới hạn bởi những người xung quanh nữa hay cũng không chỉ là kinh doanh truyền miệng nữa. Việc bán và quảng bá sản phẩm qua mạng có thể giúp giới thiệu thị trường kinh doanh này tới tất cả khách hàng. Đây còn là dịp để bất cứ ai cũng có thể làm kinh doanh theo ý tưởng hay niềm đam mê của riêng mình".

Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó. Những doanh nhân tương lai với sở thích của mình đã nhận ra một số rào cản khi khởi nghiệp kinh doanh. Một số người lo ngại rằng họ không nắm rõ kỹ nghệ để làm sao kinh doanh có lời, một số khác lại không chắc chắn có thể quản lý tốt việc kinh doanh qua mạng.

Hà Yến 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang