Bỏ túi 'bí kíp' giảm đau dạ dày do bia rượu tốt nhất

author 11:59 26/04/2017

(VietQ.vn) - Với cánh đàn ông bị bệnh đau dạ dày chắc hẳn không còn lạ lẫm với những cơn đau bụng, nóng rát do uống rượu bia. Hãy nhớ kỹ những biện pháp vô cùng đơn giản để giải quyết vấn đề này ngay cả khi phải bắt buộc phải sử dụng đến rượu bia.

Hầu hết tất cả thức ăn trên bàn tiệc đều là cứu cánh cho cơn đau dạ dày

Hầu hết tất cả thức ăn trên bàn tiệc đều là cứu cánh cho cơn đau dạ dày

Bạn nên nhớ hầu hết các thức ăn trên bàn tiệc đều có thể là cứu cánh của mình. Hãy ăn ngay một chút gì đó trước khi uống rượu. Rượu bia sẽ ngấm nhanh hơn nếu dạ dày của bạn trống rỗng, nên bạn sẽ say nhanh hơn và tác hại của rượu bia với dạ dày càng trầm trọng hơn. Do đó, trước khi uống rượu bia, bạn dù vội vàng cũng nhớ ăn một chút gì đó. Nếu có thể thì những thực phẩm tốt nhất cho bạn chính là súp, một ít cháo, rau xanh bởi những thức ăn này sẽ ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp của acid với thành dạ dày và làm chậm sự hấp thu của rượu qua thành dạ dày.

Sữa là thực phẩm vàng bảo vệ dạ dày khi uống rượu bia

Sữa là thực phẩm vàng bảo vệ dạ dày khi uống rượu bia

Sữa tươi và các chế phẩm từ sữa có chứa protein, chất này sẽ tạo thành 1 lớp màng bao phủ niêm mạc dạ dày, giúp ngăn chặn sự tấn công trực tiếp của acid và thành dạ dày và làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào trong máu. Đặc biệt sữa có tính kiềm nhẹ có khả năng trung hòa bớt acid dạ dày đây chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra cơn đau của bạn. Do đó, sữa chính là một phương pháp hữu hiệu không chỉ ngăn cản cơn đau dạ dày và còn giúp bạn phần nào giảm đau nếu chưa kịp chuẩn bị thuốc hay các biện pháp giảm đau tốt hơn.

Giải rượu nhanh chóng bằng nước chanh

Giải rượu nhanh chóng bằng nước chanh chống đau dạ dày

Có một kinh nghiệm mà mọi người rất hay áp dụng để làm giảm tác hại của rượu tới dạ dày đó là uống rượu kèm một loại nước ép trái cây khác nhưng hữu hiệu nhất phải kể đến là nước chanh. Cảm giác lâng lâng mất tỉnh táo có thể biến mất sau khi uống một cốc nước chanh khoảng 15 phút. Kiếm một quả chanh trong mâm nhậu không có gì là khó khăn do vậy, bạn có thể áp dụng phương pháp này để chiến đấu dài lâu  với bia rượu.

Bệnh đau dạ dày nên kiêng những gì?(VietQ.vn) - Người có biểu hiện thường xuyên đau bụng, mắc bệnh dạ dày, hãy nhớ rằng 4 lời khuyên này luôn luôn cần thiết.

Đừng bao giờ quên mang theo thuốc giảm triệu chứng bệnh dạ dày

Đừng bao giờ quên mang theo thuốc giảm triệu chứng bệnh dạ dày

Nếu bạn là người có bệnh dạ dày thì tuyệt đối không quên điều này, bởi vì những triệu chứng của bệnh dạ dày chắc chắn sẽ tấn công bạn dữ dội hơn khi có rượu bia. Thậm chí theo số liệu của các nghiên cứu trên thế giới rượu bia làm tăng 400% khả năng bạn bị xuất huyết tiêu hóa nếu đã mang bệnh dạ dày, tăng 150% nguy cơ tử vong do xuất huyết tiêu hóa.

Luôn mang theo thuốc giảm ngay triệu chứng và có khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày, các thuốc này sẽ trung hòa ngay lập tức acid trong dạ dày giúp điều trị triệu chứng và tạo một lớp màng bảo vệ ngăn không cho rượu bia tác động trực tiếp lên bề mặt thành dạ dày. Yumangel – Thuốc dạ dày chữ Y, thành phần Almagate 1gr bán phổ biến tại các hiệu thuốc được nhiều người biết đến bởi công dụng hạn chế tác hại của bia rượu lên thành dạ dày và giảm nhanh cơn đau. Sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, tác dụng nhanh đặc biệt không gây táo bón hay tiêu chảy, tiện dụng khi dùng. Do tính hiệu quả và tính an toàn, đây thường là lựa chọn “bỏ túi” của các đấng “mày râu” Hàn Quốc.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang